11 cách để nuông chiều cột sống của bạn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn

Hãy đối mặt với nó, hầu hết chúng ta không chăm sóc tốt cho xương sống của chúng ta. Sự thiếu cẩn thận này có thể dẫn đến sự khó chịu về thể chất và khiến chúng ta dễ bị tổn thương và biến chứng trong tương lai.

Làm cho cột sống của bạn và sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy ủng hộ và dành thời gian để điều trị cột sống của bạn cho một vài trong số 11 niềm đam mê này:

1. Thực hiện một lối sống

Tập thể dục là điều cần thiết khi nói đến việc duy trì một cột sống khỏe mạnh và nó cũng có thể hỗ trợ cho việc phục hồi cột sống bị tổn thương của bạn.

Bạn không cần phải là một chuyên gia về thể dục để rèn luyện cột sống bằng cách tập thể dục thường xuyên. Một chương trình tập thể dục đơn giản tập trung vào việc kéo dài và tăng cường sức mạnh của lưng , gân kheo  cơ bụng có thể giúp phân phối chất dinh dưỡng vào đĩa đệm và mô mềm của bạn, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của bạn và giữ cho đĩa đệm, cơ, dây chằng và khớp của bạn khỏe mạnh.

2. Thu hút tâm trí của bạn

Nếu bạn bị đau mãn tính hoặc khó chịu liên quan đến cột sống của bạn, hãy dành thời gian để tham gia thiền định mỗi ngày. Mặc dù không có lựa chọn điều trị duy nhất nào hiệu quả với tất cả mọi người, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hòa giải là một công cụ hiệu quả để chống lại chứng đau lưng mãn tính .

Một buổi hòa giải hàng ngày chỉ cần một căn phòng tối, yên tĩnh và 15 phút thời gian của bạn. Không có cách nào đúng hay sai để thiền, nhưng bạn có thể thử tập trung vào một nơi thư giãn, dễ chịu như bãi biển, nơi bạn cảm thấy vô tư và thoải mái.

3. Đánh giá lại tư thế ngồi của bạn

Cột sống của bạn có một loạt các đường cong tự nhiên, và nếu tư thế ngồi điển hình của bạn không hỗ trợ các đường cong tự nhiên này, bạn có thể làm hỏng các dây thần kinh cột sống nhạy cảm của bạn .

Nếu bạn có một công việc liên quan đến việc ngồi nhiều, hãy dành thời gian để đảm bảo ghế văn phòng và bàn làm việc của bạn được sắp xếp thuận tiện để hỗ trợ cột sống của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét làm việc tại bàn đứng hoặc ngồi trên một quả bóng tập thể dục trong một phần của ngày. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là một ý tưởng tốt để kéo dài và đi bộ xung quanh mỗi nửa giờ.

4. Đi dạo để giúp đỡ cột sống của bạn

Lợi ích của việc đi bộ rất phong phú, bao gồm tăng cường cơ bắp cốt lõi giúp cơ thể bạn đứng thẳng, nuôi dưỡng cấu trúc cột sống với các chất dinh dưỡng cần thiết, cải thiện tính linh hoạt và củng cố cấu trúc xương của bạn.

Nếu bạn bị đau, hãy chắc chắn nhận được thông báo từ bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình đi bộ mới nào. Thông thường, khuyến nghị của bác sĩ sẽ cho bạn đi bộ càng nhiều càng tốt. Nếu bạn chưa quen với việc đi bộ hoặc nếu bạn đang đối phó với cơn đau, hãy bắt đầu với vài lần đi bộ ngắn mỗi ngày thay vì đi bộ một quãng dài. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đi bộ trong hồ bơi để giảm thiểu áp lực lên cột sống nếu cơn đau của bạn nghiêm trọng.

5. Làm dịu cơn đau của bạn bằng liệu pháp nhiệt

Áp dụng nhiệt cho các cơ xung quanh cột sống của bạn làm tăng lưu lượng máu, từ đó mang lại chất dinh dưỡng chữa bệnh cho cơ bắp của bạn. Liệu pháp nhiệt cũng có thể làm giảm cơn đau liên quan đến các cơ và khớp xung quanh cột sống của bạn và nó có thể làm giảm co thắt cơ bắp của bạn.

Có nhiều lựa chọn cho việc áp dụng liệu pháp nhiệt tại địa phương. Bạn có thể thử miếng đệm sưởi ấm, quấn nhiệt bám vào lưng dưới của bạn và cung cấp mức nhiệt thấp trong vài giờ, gói gel ấm, chai nước nóng hoặc tắm nước ấm. Liệu pháp nhiệt phần lớn là vấn đề sở thích cá nhân, vì vậy bạn có thể cần thử một vài lựa chọn để xem cái gì phù hợp nhất với mình.

6. Kết hợp gối của bạn với tư thế ngủ

Khi bạn nằm xuống để ngủ, bạn muốn một chiếc gối hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ. Điều này có nghĩa là những người thích các tư thế ngủ khác nhau sẽ cần các loại gối khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn ngủ nghiêng, thông thường bạn sẽ cần một chiếc gối dày hơn để đảm bảo cổ và đầu của bạn được đặt ở giữa vai. Chiều cao và chiều rộng của vai bạn sẽ giúp xác định loại gối bạn nên mua, vì vậy nếu bạn nhỏ nhắn, bạn sẽ cần một chiếc gối mỏng hơn so với khi bạn có vai rộng.

7. Chọn thực phẩm của bạn một cách khôn ngoan

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của cột sống. Hãy thử giới hạn chế độ ăn uống của bạn chủ yếu là các loại thực phẩm bạn có thể tìm thấy trong tự nhiên Rau, trái cây, thịt, ngũ cốc và các loại đậu. Cuối cùng cố gắng loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chế biến, và đảm bảo hạn chế đồ ngọt không lành mạnh trong một điều trị không thường xuyên.

Ngoài ra, ăn thực phẩm chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng và vitamin khác có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về cột sống như loãng xương  viêm xương khớp . Cuối cùng, duy trì cân nặng hợp lý thông qua tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giảm áp lực lên cột sống và giảm thiểu đau lưng.

8. Tập thể dục dưới nước

Tập thể dục trong một hồ bơi làm giảm căng thẳng xuống của trọng lực vì độ nổi của nước giúp hỗ trợ cột sống của bạn, do đó làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc đau đớn trong một số bài tập nhất định. Ngoài ra, độ nhớt của nước cung cấp sức đề kháng nhẹ bằng phương pháp ma sát.

Các chương trình trị liệu bằng nước thường được dạy trong nước ấm và nhiều người tìm thấy hơi ấm làm dịu khớp.

9. Điều trị cho mình bằng liệu pháp massage

Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp xoa bóp là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với một số loại đau lưng. Xoa bóp mang lại một số lợi ích tiềm năng, bao gồm cải thiện lưu thông máu để phục hồi cơ bắp bị đau, phục hồi phạm vi chuyển động của cột sống, giúp trị chứng mất ngủ và tăng mức endorphin của bạn trong các hóa chất tự nhiên của cơ thể giúp tăng cảm xúc tốt.

10. Quyết tâm bỏ thuốc lá

Hút thuốc làm tăng khả năng phát triển các rối loạn thoái hóa cột sống và đau lưng. Lý do cho điều này là hút thuốc làm hỏng cấu trúc mạch máu của đĩa đệm và khớp cột sống của bạn.

Bỏ cuộc là khó, nhưng có nhiều sản phẩm, nhóm hỗ trợ và chiến lược đã làm việc cho hàng ngàn người.

11. Nâng chính xác

Nâng vật nặng không đúng cách có thể đặt cơ lưng dưới của bạn ở những vị trí bất thường có thể dẫn đến căng cơ đau. Ngoài ra, nâng không đúng cách có thể làm cho các khớp cột sống của bạn bị khóa hoặc đĩa đệm cột sống của bạn bị vỡ.

Nâng đúng bao gồm nhiều hơn là chỉ kết hợp đầu gối của bạn. Tốt nhất là giữ ngực của bạn về phía trước và dẫn bằng hông chứ không phải vai.

Bạn có thể không thể thưởng thức tất cả 11 gợi ý trên, nhưng hãy chọn 1 hoặc 2 trong số những ý tưởng trên để nuông chiều cột sống của bạn mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào cuộc sống hàng ngày. Theo thời gian, ngay cả những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ tăng lên để cung cấp giảm đau có ý nghĩa và duy trì.

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?