Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã khẳng định chắc chắn rằng hút thuốc lá có hại cho bệnh nhân trải qua phẫu thuật tổng hợp thắt lưng . Nhưng hút thuốc như thế nào là xấu? Làm thế nào để nó tác động đến một phản ứng tổng hợp cột sống? Tôi cần biết những gì để giúp cơ hội bỏ thuốc thành công? Bài viết này giải quyết những câu hỏi và nhiều hơn nữa.

Vấn đề phẫu thuật lưng liên quan đến hút thuốc

Hút thuốc gây ra một số vấn đề đáng kể cho bệnh nhân trải qua phản ứng tổng hợp cột sống bao gồm:

  • Giảm đáng kể tỷ lệ hợp hạch thành công (được gọi là không hợp nhất hoặc giả)
  • Kết quả lâm sàng kém hơn rõ rệt (tức là giảm đau) bất kể có đạt được sự hợp nhất thành công ở cột sống hay không
  • Phục hồi chức năng kém hơn sau phẫu thuật
  • Hạ thấp sự hài lòng của bệnh nhân với phẫu thuật cột sống

Dựa trên những phát hiện này, việc bỏ hút thuốc trước khi hợp nhất cột sống (và vẫn là người không hút thuốc) có thể giúp tăng đáng kể cơ hội của bệnh nhân để đạt được giảm đau và kết quả lâm sàng thành công.

Điều quan trọng, thông tin được trình bày trong bài viết này không chỉ áp dụng cho việc hút thuốc lá mà còn cho tất cả các dạng nicotine và bất kỳ sản phẩm nào đưa nicotine vào hệ thống của một người, như:

  • Nhai thuốc lá
  • Xì gà
  • Ống
  • Những miếng dán Nicotine
  • Kẹo cao su nicotine

Lợi ích của việc bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống

Về mặt triết học, việc bác sĩ phẫu thuật không đồng ý thực hiện phẫu thuật nhiệt hạch là hoàn toàn hợp lý cho đến khi bệnh nhân bỏ thuốc lá. Không giống như nhiều ca phẫu thuật, phẫu thuật nhiệt hạch thường không cần thiết về mặt y tế - phẫu thuật là lựa chọn của bệnh nhân. Và nó là một cuộc phẫu thuật rộng rãi đòi hỏi rất nhiều sự chữa lành.

Điều hợp lý là đảm bảo rằng bệnh nhân ở vị trí chữa bệnh tốt nhất có thể trước khi tiến hành phẫu thuật. Theo đó, nhiều bác sĩ phẫu thuật cột sống sẽ yêu cầu bệnh nhân của họ phải xét nghiệm nước tiểu trước khi hợp nhất cột sống để đảm bảo rằng không có nicotine trong hệ thống của họ và họ thực sự đã bỏ hút thuốc.

Tất cả các nghiên cứu và phát hiện lâm sàng được trình bày trong bài viết này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bỏ hút thuốc trước khi hợp nhất cột sống và tránh hút thuốc sau phẫu thuật. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy:

  • Nếu bạn hút thuốc cho đến thời điểm phẫu thuật, bạn rất khó bỏ thuốc sau phẫu thuật. Tốt nhất là bỏ thuốc ít nhất một tháng trước khi phẫu thuật.
  • Bạn càng hút thuốc trước khi phẫu thuật, bạn càng khó duy trì chế độ kiêng khem sau phẫu thuật
  • Bạn càng kiêng hút thuốc trước khi phẫu thuật, bạn càng có nhiều khả năng cai nghiện sau phẫu thuật

Bất kể những tiến bộ kỹ thuật để đạt được sự hợp nhất vững chắc ở những người hút thuốc, kết quả tổng thể tốt nhất, đáng chú ý là giảm đau, đạt được ở những người không hút thuốc và những người hút thuốc đã bỏ thuốc thành công.

Hiểu những phát hiện này có thể giúp bạn và bác sĩ phẫu thuật của bạn xây dựng một kế hoạch điều trị có khả năng cao nhất giúp bạn bỏ thuốc lá và có kết quả phẫu thuật hợp nhất cột sống thành công bao gồm phản ứng tổng hợp cũng như giảm đau và hài lòng hơn với phẫu thuật.

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?