Hút thuốc có gây đau lưng thấp không? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?

Một nghiên cứu mới củng cố mối liên hệ giữa hút thuốc và đau lưng dưới, và cũng làm sáng tỏ nguyên nhân của các vấn đề thoái hóa cột sống thắt lưng .

Nghiên cứu về hút thuốc và đau thắt lưng, đã tiến hành kiểm tra 1.37 bác sĩ tốt nghiệp Đại học Johns Hopkins trong khoảng thời gian từ 1948 đến 1964, theo dõi một số người tham gia trong hơn 50 năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lịch sử hút thuốc, tăng huyết áp và bệnh động mạch vành - tất cả đều là yếu tố nguy cơ gây xơ vữa động mạch, hoặc tắc động mạch - có liên quan đáng kể đến sự phát triển của đau thắt lưng.

Những yếu tố nguy cơ tương tự, cùng với mức cholesterol trong máu cao bất thường, cũng có liên quan đáng kể đến sự phát triển của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng . Các phát hiện cung cấp hỗ trợ cho giả thuyết rằng xơ vữa động mạch gây ra đau lưng dưới và rối loạn thoái hóa của đĩa đệm.

Kết quả nghiên cứu về hút thuốc và đau thắt lưng

Các kết quả nghiên cứu, được báo cáo tại cuộc họp thường niên năm 2001 của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ tại San Francisco, ủng hộ lý thuyết rằng cơ chế chấn thương trong đau thắt lưng là tổn thương cấu trúc mạch máu của đĩa đệm và khớp .

Nhiều nhà nghiên cứu đã đề xuất một mối liên hệ giữa hút thuốc và đau thắt lưng, nhưng bản chất chính xác của liên kết đó vẫn chưa được kiểm chứng về mặt nghiên cứu dài hạn. "Bởi vì chúng tôi đã có hồ sơ y tế và câu trả lời của các đối tượng từ các câu hỏi tự báo cáo trong một khoảng thời gian dài như vậy, khoảng thời gian 53 năm cho các bệnh nhân lớn tuổi nhất, chúng tôi có thể xác định liệu các yếu tố rủi ro, như hút thuốc hay cholesterol cao, đi trước sự phát triển của căn bệnh nhiều năm sau đó ", Nicholas U. Ahn, Trưởng thường trú tại Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

"Để chứng minh một hiệp hội nguyên nhân từ một nghiên cứu dài hạn là rất mạnh mẽ bởi vì người ta có thể chỉ ra rằng nguyên nhân xảy ra trước khi có hiệu lực trái ngược với cách khác," Tiến sĩ Ahn giải thích.

Kết luận từ nghiên cứu về hút thuốc và đau lưng

Nghiên cứu kết luận rằng sự phát triển của đau lưng dưới có liên quan đáng kể đến tiền sử hút thuốc và tăng huyết áp, và sự phát triển của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng có liên quan đáng kể đến lịch sử hút thuốc, tăng huyết áp và cholesterol cao.

Không có mối liên quan đáng kể nào được báo cáo giữa bệnh tiểu đường và đau thắt lưng hoặc thoái hóa cột sống thắt lưng.

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?