Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng

Niềng răng dưới khác nhau trong thành phần để giúp giải quyết một loạt các tình trạng đau lưng, từ căng cơ nghiêm trọng đến chữa lành sau phẫu thuật. Hầu hết các niềng răng phía sau được làm từ các vật liệu tương tự, nhưng khác nhau về độ cứng và kiểm soát tư thế.

Nói chung, niềng răng phía sau được phân loại là linh hoạt, bán cứng và cứng. Niềng răng cứng có xu hướng được sử dụng cho các trường hợp đau và / hoặc mất ổn định từ trung bình đến nặng, chẳng hạn như để hỗ trợ chữa lành gãy xương cột sống hoặc sau phẫu thuật trở lại. Niềng răng bán cứng và linh hoạt được sử dụng cho đau nhẹ hoặc trung bình.

Niềng răng linh hoạt cho đau lưng dưới

Dụng cụ chỉnh hình linh hoạt được làm bằng vật liệu mềm, chẳng hạn như hỗn hợp cotton / đàn hồi, vải và / hoặc cao su tổng hợp (một loại cao su tổng hợp, dẻo). Những niềng răng này bao gồm áo nịt ngực, thắt lưng và thắt lưng sacroiliac.

Thắt lưng linh hoạt hoặc áo nịt ngực thường có nhiều kích cỡ và kiểu dáng. Một chiếc nẹp corset trông tương tự như corset của phụ nữ, và cho phép một số uốn cong hạn chế. Corset thường bao gồm kim loại dọc hoặc nhựa ở phía trước, phía sau và / hoặc hai bên của nẹp cung cấp sự ổn định và một số hạn chế chuyển động.

Thắt lưng thắt lưng và thắt lưng sacroiliac cung cấp một số hạn chế hơn trong chuyển động, và thường được làm bằng một loại vải chắc chắn hơn mà không ở lại.

Áo nịt ngực và thắt lưng linh hoạt có thể giúp giảm đau lưng dưới bằng cách:

  • Áp dụng áp lực nhẹ vào thân để giúp điều chỉnh tư thế và chuyển trọng lượng ra khỏi cột sống
  • Cung cấp thêm một số hỗ trợ cột sống để giảm áp lực của các cơ bị suy yếu hoặc bị thương
  • Giới hạn vừa phải phạm vi chuyển động để cho phép một số uốn cong và xoắn. Ví dụ, trong khi đeo nẹp linh hoạt, có thể uốn cong về phía trước đủ để chạm vào đầu gối, nhưng không qua đầu gối
  • Giảm chuyển động vi mô tại khớp lỏng lẻo hoặc yếu đi thông qua việc nén thân hoặc xương chậu (đặc biệt là ở thắt lưng khớp thắt lưng và sacroiliac)
  • Thư giãn cơ bắp căng thẳng thông qua sự ấm áp của niềng răng

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về kích thước phù hợp và độ vừa vặn của niềng răng linh hoạt để đảm bảo niềng răng an toàn khi sử dụng và có khả năng giảm đau hiệu quả.

Chỉnh hình cứng và bán cứng cho đau lưng dưới

Niềng răng cứng bao gồm một lớp vật liệu chắc chắn (thường là cotton hoặc vải bạt) quấn quanh thân và bao gồm các tấm cứng bao phủ mặt trước, mặt sau và đôi khi là hai bên của nẹp. Một số mô hình bao gồm các thanh nhựa cứng hoặc kim loại bao phủ bên ngoài của nẹp.

Một nẹp lưng kết hợp các yếu tố của cả hai chỉnh hình linh hoạt và cứng nhắc có thể được gọi là một nẹp bán cứng. Ví dụ, một đai thắt lưng linh hoạt có thể bao gồm thêm miếng đệm hoặc miếng nhựa đúc để có thêm sự hỗ trợ và ổn định.

Niềng răng cứng và bán cứng giúp giảm đau lưng dưới bằng cách:

  • Áp lực vào thân để giữ cột sống ở tư thế khỏe mạnh và chuyển trọng lượng từ cột sống sang bụng
  • Cung cấp hỗ trợ đáng kể để giảm áp lực của các cấu trúc cột sống bị suy yếu hoặc bị tổn thương, bao gồm các cơ, khớp, đĩa và rễ thần kinh
  • Giảm đáng kể phạm vi chuyển động để ngăn chặn hầu hết các bước tiến, lùi và uốn cong từ bên này sang bên kia, cũng như hầu hết sự xoay của thân cây
  • Giảm mạnh chuyển động vi mô ở một đoạn cột sống hoặc gãy xương, cải thiện cơ hội chữa lành thành công bằng cách hạn chế kích thích từ cú sốc của chuyển động chói tai
  • Giảm căng cơ thông qua sự ấm áp của nẹp

Trong một nghiên cứu, chỉ số khuyết tật và điểm số đau được cải thiện nhiều hơn khi những người tham gia sử dụng nẹp lưng cứng nhắc so với nẹp linh hoạt.

Một nẹp lưng cứng nhắc có thể được tùy chỉnh hoặc lắp ráp từ một bộ phận được chế tạo sẵn. Trong cả hai trường hợp, một bác sĩ, bác sĩ chỉnh hình chuyên thiết kế và lắp niềng răng, hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác sẽ đo và lắp niềng răng để đảm bảo an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Các thành phần tiêu biểu của nẹp lưng

Nhiều mô hình linh hoạt và cứng nhắc của chỉnh hình thắt lưng tương tự như cách chúng được đeo và đeo, và bao gồm một vài bộ phận chính, bao gồm:

  • Hai cánh của người Hồi giáo, người hay hai bên của nẹp, được làm bằng vật liệu linh hoạt hoặc chắc chắn, quấn quanh thân và nối qua bụng hoặc hai bên. Trong một số trường hợp, đôi cánh này có thể bao gồm các yếu tố bổ sung cung cấp sự ổn định và hạn chế chuyển động ở hai bên thân, chẳng hạn như các tấm bổ sung trong niềng răng cứng, hoặc kim loại thẳng đứng hoặc nhựa trong niềng răng linh hoạt.
  • Niềng răng cứng và bán cứng bao gồm một bảng điều khiển phía sau cứng, thường được làm bằng nhựa cứng, để giữ cho lưng trong một tư thế khỏe mạnh. Niềng răng được sử dụng để chữa bệnh sau phẫu thuật thường bao gồm một mặt sau cứng nhắc với một lỗ mở trên cột sống để ngăn ngừa kích thích vết thương phẫu thuật.
  • Một bảng điều khiển phía trước mạnh mẽ áp dụng áp lực lên bụng. Thông thường, bảng điều khiển phía trước được tạo thành từ hai bảng Velcro chồng chéo trong đó nẹp được đóng và điều chỉnh, hoặc một bảng điều khiển phía trước bổ sung được đưa vào một trong các cánh.
  • Một số phương tiện điều chỉnh nhỏ hơn và chính xác hơn cho niềng răng trong nhiều niềng răng, các điều chỉnh nhỏ được thực hiện bằng cách sử dụng dây và tab kéo ở hai bên của nẹp.

Một số mô hình niềng răng có thể hơi khác nhau về trang điểm và chức năng. Đối với các chức năng và thành phần cụ thể, tham khảo các hướng dẫn được cung cấp với niềng răng hoặc bởi bác sĩ kê đơn.


Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính