Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới

Một niềng răng theo toa nên đi kèm với hướng dẫn sử dụng và bảo trì từ bác sĩ, nhà sản xuất niềng răng, hoặc cả hai. Các hướng dẫn này có thể bao gồm thông tin về việc lắp niềng răng, đeo và tháo nẹp, và làm sạch và chăm sóc niềng răng.

Điều quan trọng là phải đeo nẹp lưng theo hướng dẫn được cung cấp với nẹp và / hoặc được bác sĩ kê đơn khuyên dùng. Nhiều niềng răng được trang bị đặc biệt cho nhu cầu và cơ thể của bệnh nhân, và nếu đeo không đúng cách có thể gây thêm tổn thương và đau nặng hơn.

Đeo nẹp lưng

Hầu hết các niềng răng được đưa vào bằng cách làm theo một số bước chung:

  • Quấn nẹp quanh lưng bằng đôi cánh chống hai bên thân
  • Nối hai đầu ngang bụng
  • Thực hiện các điều chỉnh chính xác hơn về độ kín và áp lực trong nẹp; thông thường, các điều chỉnh nhỏ được thực hiện bằng cách sử dụng hai tab kéo ở hai bên của nẹp

Vươn tới quấn nẹp sau cơ thể có thể khó khăn với lưng đau, và tranh thủ sự giúp đỡ từ đối tác hoặc bạn bè có thể được khuyến khích.

Cũng có thể tránh đau khi đeo nẹp bằng cách trước tiên đặt nẹp trên ghế với đôi cánh mở để khi ngồi, cánh nằm ở hai bên cơ thể. Sau đó, giữ chặt cánh, đứng lên và bảo vệ phía trước của nẹp.

Mặc áo sơ mi dưới nẹp thường là cần thiết để giảm thiểu kích ứng da. Một số bác sĩ thậm chí có thể đề nghị hoặc cung cấp áo sơ mi hoạt động tốt nhất. Nói chung, một chiếc áo được trang bị và làm bằng vải cotton mềm sẽ ngăn ngừa kích ứng. Một chiếc áo rộng thùng thình có thể làm nặng thêm làn da.

Niềng răng sạch sẽ và vệ sinh

Làm sạch thường xuyên cho cả niềng răng và da có thể giúp ngăn ngừa phát ban hoặc tổn thương da. Nếu kích ứng da đáng kể xảy ra, có thể cần phải ngừng đeo niềng trong vài ngày trong khi da lành lại.

Chăm sóc da
Đeo nẹp lưng không đúng cách có thể làm nặng thêm da, khiến vết loét hoặc phát ban. Rửa da dưới nẹp mỗi ngày sẽ giúp giữ bụi bẩn và da chết tích tụ và gây kích ứng.

Quá nhiều độ ẩm dưới nẹp có thể gây kích ứng da và có khả năng dẫn đến lở loét và / hoặc xấu đi. Vì lý do này, tránh đeo kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm dưới nẹp.

Nó là phổ biến để có một số đốm đỏ trên da sau khi tháo niềng răng. Những điểm này sẽ biến mất trong vòng 15 đến 30 phút. Nếu chúng không biến mất, hoặc niềng răng để lại phát ban hoặc vết bầm trên da, niềng răng có thể không được trang bị đúng cách và cần được điều chỉnh bởi bác sĩ hoặc chuyên gia.

Làm sạch niềng răng
Hướng dẫn rửa cụ thể thường được cung cấp bởi nhà sản xuất niềng răng, và nên được tuân theo để duy trì tuổi thọ và hiệu quả của niềng răng.

Hầu hết các niềng răng phía sau không được thiết kế để được giặt bằng máy hoặc sấy khô, người ta thường khuyên nên rửa tay niềng răng bằng nước và xà phòng nhẹ. Bất kỳ phần đệm hoặc bảng bổ sung nào cũng cần được gỡ bỏ trước và rửa riêng. Một nẹp nên được đặt phẳng hoặc treo để khô.

Hãy chắc chắn rằng nẹp được rửa kỹ và khô hoàn toàn trước khi đeo, vì xà phòng hoặc nẹp ướt có nhiều khả năng gây kích ứng da. Nó cũng có thể là một ý tưởng tốt để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, bụi hoặc mảnh vụn trên nẹp bằng cách sử dụng một con lăn xơ.


Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính