Hiệu quả và rủi ro của Gua Sha khi bị đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hiệu quả và rủi ro của Gua Sha khi bị đau cổ

Hầu hết các bằng chứng ủng hộ gua sha là giai thoại, dựa trên các nghiên cứu nhỏ hoặc những gì cá nhân đã báo cáo thay vì các nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát ngẫu nhiên (RCT) lớn. Một đánh giá đầy đủ các tài liệu y khoa đã tìm thấy kết quả hỗn hợp liên quan đến hiệu quả của gua sha để giảm đau.

Bằng chứng dựa trên nghiên cứu mạnh mẽ nhất về khả năng giảm đau cổ của gua sha là từ một nghiên cứu RCT nhỏ năm 2011 trên những người bị đau cổ. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm: một nhóm nhận được gua sha vì đau cổ trong khi nhóm còn lại được trị liệu bằng nhiệt. Sau một tuần, nhóm gua sha báo cáo giảm đau cổ nhiều hơn nhóm trị liệu nhiệt.

Rủi ro và chống chỉ định cho Gua Sha

Khi được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo về gua sha và sử dụng thiết bị vô trùng, việc điều trị tương đối an toàn. Tuy nhiên, có thể áp dụng gua sha quá mạnh và / hoặc gây ra phản ứng bất lợi. Ví dụ, một trường hợp được báo cáo của gua sha áp dụng ở phía trước cổ vì đau cổ họng gây ra sưng tấy cực độ của biểu mô, dẫn đến mất khả năng nói tạm thời. 

Ngoài ra, gua sha không nên được áp dụng trực tiếp cho da bị tổn thương, bao gồm:

  • Phát ban
  • Bầm tím
  • Cháy nắng
  • Vết cắt
  • Mụn nhọt hoặc tăng trưởng khác

Gua sha cũng có thể chống chỉ định với những người, điển hình là người lớn tuổi, những người có làn da mỏng đáng chú ý hoặc cho những người dùng thuốc làm loãng máu theo toa như warfarin (Coumadin, Jantoven).

Cũng cần lưu ý rằng petechiae (đỏ từ các mao mạch nhỏ vỡ dưới bề mặt da) do gua sha bình thường có thể bị người khác hiểu sai là dấu hiệu lạm dụng thể chất, đặc biệt là khi thực hiện trên các khu vực có thể nhìn thấy như cổ. May mắn thay, những dấu hiệu này thường biến mất trong một vài ngày.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính