Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nẹp lưng. Đánh giá của bác sĩ sẽ giúp xác định liệu niềng răng có khả năng mang lại lợi ích hay không, cũng như loại niềng răng cần thiết và cách đeo.

Điều quan trọng cần nhớ là niềng răng phía sau được quy định là một khía cạnh của chương trình điều trị toàn diện và việc tự đeo niềng răng hoặc đeo niềng răng không theo khuyến nghị của bác sĩ có thể gây thêm chấn thương và tăng đau.

Điều kiện có thể có lợi từ việc niềng răng

Ngoài các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác, nẹp lưng có thể giúp chữa lành và giảm đau do các điều kiện sau:

  • Chữa bệnh sau phẫu thuật. Một nẹp cứng có thể được chỉ định sau phẫu thuật cột sống với mục tiêu giảm áp lực lên cột sống, tăng thêm sự ổn định và hạn chế các cử động và chuyển động vi mô để cung cấp một môi trường chữa bệnh lành mạnh. Một bảng câu hỏi được hoàn thành bởi các bác sĩ phẫu thuật cột sống tìm thấy lý do phổ biến nhất cho niềng răng sau phẫu thuật là để hạn chế hoạt động và di chuyển. Các câu hỏi tương tự cho thấy rằng niềng răng lưng thường được khuyến nghị trong khoảng từ 3 đến 8 tuần sau phẫu thuật, nhưng thời gian khác nhau tùy theo nhu cầu của bệnh nhân.
  • Isthmic spondylolist tổng hợp. Sử dụng nẹp lưng cứng cho điều trị thoái hóa cột sống isthmic đã được chứng minh là giảm thiểu số lượng trượt đốt sống và cải thiện đáng kể khả năng đi bộ và mức độ đau. Nẹp cứng nhắc hạn chế chuyển động quá mức ở đoạn bị gãy, giúp kiểm soát cơn đau và có khả năng giảm bớt thiệt hại cho khớp, dây thần kinh và cơ bắp.
  • Sự thoái hóa cột sống. Tương tự như quá trình tổng hợp cột sống isthmic, một nẹp nửa cứng hoặc cứng có thể được khuyến nghị để giảm thiểu các chuyển động vi mô đau đớn ở cấp độ đốt sống bị gãy, giảm đau và có khả năng cho phép gãy xương lành. Người ta cho rằng một nẹp thắt lưng có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm tình trạng trượt đốt sống (isthmic spondylolistribution).
  • Viêm xương khớp. Sự không ổn định và các chuyển động vi mô đau đớn từ viêm xương khớp cột sống có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng nẹp lưng cứng hoặc bán cứng. Ngoài ra, nẹp có thể giảm áp lực lên các khớp mặt bị ảnh hưởng, giảm đau và làm cho các cử động hàng ngày dễ dàng hơn, chẳng hạn như chuyển từ vị trí ngồi sang tư thế đứng hoặc ngược lại.
  • Gãy xương đốt sống. Một nẹp lưng cứng hoặc nửa cứng có thể được khuyến nghị cho gãy xương nén cột sống để giảm chuyển động vi mô ở gãy xương hoặc mức độ đốt sống bị ảnh hưởng, cũng như giảm áp lực lên cột sống.
  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm / thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi một đĩa đệm cột sống bị vỡ và / hoặc thoát vị, một nẹp lưng cứng hoặc bán cứng có thể giúp ổn định và giảm các chuyển động vi mô ở đoạn cột sống bị ảnh hưởng. Một nẹp lưng cũng có thể được sử dụng để hạn chế uốn cong và xoắn và hỗ trợ mang một số trọng lượng mà các đĩa thường chịu được.
  • Hẹp ống sống. Niềng răng cho hẹp ống sống thắt lưng nhằm mục đích giảm áp lực và hạn chế các chuyển động vi mô ở cột sống dưới, cả hai đều có thể gây kích thích rễ thần kinh và đau xuyên. Trong một số trường hợp, một nẹp có thể giúp điều chỉnh tư thế hoặc chuyển trọng lượng xuống bụng mục tiêu giảm áp lực từ cột sống.
  • Căng cơ và căng cơ. Trong những trường hợp tương đối hiếm, một nẹp lưng linh hoạt có thể được khuyên dùng cho căng cơ lưng thấp . Một nẹp lưng có thể giúp giảm căng cơ bằng cách giảm áp lực lên cột sống, do đó làm giảm lượng sức mạnh cần thiết trong các cơ để hỗ trợ cột sống. Ngoài ra, nhiệt từ nẹp có thể giúp thư giãn các cơ bắp căng thẳng, góp phần giảm đau. Một nẹp lưng cho chấn thương hoặc yếu cơ thường không được khuyến cáo trong thời gian dài hơn 2 đến 4 ngày.

Trong một số trường hợp, nẹp lưng có thể không được khuyến nghị cho các điều kiện trên nếu các phương pháp điều trị khác có khả năng hiệu quả hơn, chẳng hạn như vật lý trị liệu, áp dụng nhiệt hoặc băng, và / hoặc thuốc giảm đau.

Niềng răng phía sau chưa được chứng minh là giúp giảm đau lưng. Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân bị đau lưng cụ thể có nhiều khả năng báo cáo giảm đau sau khi sử dụng nẹp lưng so với bệnh nhân bị đau lưng không đặc hiệu.

Các yếu tố để mang lại thành công

Một số yếu tố được biết đến góp phần tạo nên thành công bao gồm:

  • Đeo nẹp theo lời khuyên. Tuân thủ đeo nẹp lưng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công, mặc dù có nhiều lý do niềng răng có thể khó đeo, chẳng hạn như khó chịu hoặc can thiệp vào các hoạt động hàng ngày. Nếu nẹp lưng quá cồng kềnh hoặc không thoải mái, bác sĩ có thể giúp điều chỉnh niềng răng. Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi từ bỏ hoàn toàn niềng răng.
  • Xem một cú đúp như là một trợ giúp tích cực. Một nghiên cứu cho thấy niềng răng lưng mang lại kết quả hiệu quả hơn khi được cho là có khả năng mang lại lợi ích và thái độ tích cực được duy trì liên quan đến tác dụng của nó.4 Sự khuyến khích và hỗ trợ từ các thành viên gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp có thể giúp cải thiện thái độ về một cú đúp và kết quả cuối cùng của nó.
  • Không phụ thuộc vào niềng răng để cứu trợ lâu dài. Niềng răng phía sau thường được khuyến nghị trên cơ sở ngắn hạn. Đeo niềng răng lâu hơn so với khuyến cáo được cho là góp phần gây teo cơ và phụ thuộc vào niềng răng, cuối cùng có thể làm yếu lưng, tăng khả năng chấn thương và làm đau thêm.

Nếu bác sĩ không nghĩ rằng nẹp lưng sẽ có lợi, dù sao đi nữa cũng không nên đeo.


Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính