Nắn chỉnh xương mặt là nắn cái gì? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nắn chỉnh xương mặt là nắn cái gì?

Lưu ý: các bài viết web trilieugiabao.com không đại diện cho tài liệu y khoa, không phải là công trình nghiên cứu. Tất cả chỉ là quan điểm cá nhân đúc rút ra từ thực tế nắn chỉnh cấu trúc xương mặt nói riêng và tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn nói chung. Các học viên và người đọc có thể tham khảo nhưng không sao chép. Mọi sao chép đều là vi phạm bản quyền. 

Xương mặt là một phần của hộp sọ. Hộp sọ là một phần của xương trục. Xương trục cùng với xương chi trên và xương chi dưới tạo nên hệ thống xương của cơ thể. 

nắn xương mặt

Nắn chỉnh xương mặt là tác động lên các xương của khuôn mặt, thông qua các khớp kết nối các xương mặt, các cơ gắn kết các xương mặt làm thay đổi cấu trúc xương mặt/khuôn mặt chỉnh hình cấu trúc xương mặt cũ hoặc tạo hình cấu trúc xương mặt theo ý muốn.

Xương mặt thì liên quan gì đến khuôn mặt. 

Mọi vạn vật trong trời đất đều được nâng đỡ và tạo hình bởi chính "khung xương" của vật thể, cơ thể đó. Dù là xe oto hay xe máy hoặc xe đạp, công đoạn đầu tiên để tạo hình nên hình dạng của chiếc xe vẫn là thiết kế khung xe. Hình dạng chiếc xe Mẹc khác, hình dáng xe Maybach khác. Sự khác biệt giữa các mẫu xe, hãng xe, đời xe... chính là do khung xe quyết định. Ngôi nhà cũng vậy, hình dáng ngôi nhà được quyết định bởi bộ khung của ngôi nhà đó. Hiện nay, nhiều ngôi nhà thậm chí còn không có cả tường gạch. Chỉ cần xây dựng khung nhà và gắn kính, một ngôi nhà hiện đại, một công trình sang trọng đã hình thành.

Cơ thể con người cũng vậy, khuôn mặt cũng vậy, hình và dáng được quyết định bởi bộ khung xương. Khung xương cơ thể tạo nên hình dáng cơ thể. Cột sống lồi ra sau, cơ thể gù. Cột sống lệch, cơ thể vẹo. Xương vai lệch, vai một bên cao, vai một bên thấp. Khuôn mặt cũng vậy. Cấu trúc xương mặt xô lệch, mặt lệch. Cấu trúc xương mặt mất cân đối, hình dáng khuôn mặt biến dạng, dài, méo và dần xấu hơn, già hơn.

nắn xương mặt

Khuôn mặt xấu là bởi kết cấu xương mặt xô lệch

 

Nắn chỉnh xương mặt, cụ thể sẽ tác động xử lý các vấn đề sau:

1. Hạ thấp xương gò má

nắn xương mặt

Xương gò má( zygomatic) là xương khỏe nhất trong các xương mặt. Xương gò má được gắn với các xương khác của mặt qua các khớp gò má - hàm trên, gò má - thái dương, gò má - trán và gò má - cánh bướm

Theo nhân tướng học, Gò má được gọi là lưỡng quyền thể hiện quyền lực. Người có gò má nhô ngang là người thích quyền lực. Xương má nhô ngang, không cân xứng với xương mũi, phụ nữ thường không tôn trọng chồng, thậm chí lấn lướt chồng. Nếu má không đầy đặn thì cương nhiều hơn nhu, trở thành tướng khắc phu. 

"Gò má mà chẳng cân phân

Cuộc đời cam chịu, lắm phần lao đao"

Sách viết: " Sát tế tam quyền diện, ly phu ngạch bất bình, dục tri tam độ giá, nữ tác trượng phu thanh, nhược nhiên hữu thử tướng, chung kiến bất an ninh". Giải thích: tam quyền giả chỉ gò má cao mà không đầy đặn, xương gò má nhô ra, lại thêm trán dô. Ly phu ngạch bất bình là trán bị lệch, quá cao hoặc quá thấp, không bằng phẳng hoặc nhiều nếp nhăn, thì duyên phận vợ chồng rất nhạt, cuối cùng cũng phải phân ly với chồng.  Nếu có má và trán dạng này lại thêm lời nói và ngữ điệu thô kệch, giọng khàn, thì tướng này lại càng khắc phu, phải trải qua nhiều lần hôn nhân.

Gò má đẹp là gò má đầy đặn, hai má hài hòa. Nếu hai gò má mà cân xứng nữa thì được chồng cưng chiều, tình cảm vợ chồng nồng thắm, đến tuổi trung niên sẽ càng giúp chồng hiển vinh

Trị liệu Gia Bảo nắn chỉnh xương gò má thông qua việc tác động lực cơ học phù hợp lên xương gò má, các khớp liên quan gò má, các cơ gắn với gò má đưa gò má chuyển dịch tới vị trí mới. Ngay buổi đầu tiên, khách hàng đã có thể cảm nhận được sự dịch chuyển gò má qua từng động tác. Gò má sau khi dịch chuyển cần đảm bảo thẩm mỹ. Xương gò má dịch chuyển, các cơ liên quan gò má cũng có sự thay đổi. Gò má có thể thấp xuống hoặc dịch chuyển vào trong, xuống dưới tùy thuộc vào vị trí và hình dạng ban đầu mà có tác động cho phù hợp. Hai xương gò má cân đối, đầy đặn nhưng không được nhọn, tuyệt đối không được nhô cao. Gò má hai bên cũng cần tương xứng với tổng thể khuôn mặt

2. Chỉnh sai lệch khớp cắn, sai lệch xương hàm dưới

nắn xương mặt

Lệch Xương hàm dưới là vấn đề rất phổ biến. Các biểu hiện lệch xương hàm dưới cơ bản gồm có lệch cằm, thụt hàm dưới, lệch góc hàm, lệch thân hàm, lệch ngành hàm, lệch khớp cắn, căng cứng cơ cắn. Cùng với lệch, xương hàm dưới còn có thể có các biểu hiện như góc hàm bạnh, vuông. Hàm dưới phình to ra cả hai bên hoặc phình to ra từng bên. Đôi khi còn có cả biểu hiện má to căng cứng như đang ngậm vật gì đó.

Xương hàm dưới( mandibula) trong nhân tướng học được gọi là địa các. Địa các là cung nô bộc, chủ về việc tôi tớ. Theo quan điểm người xưa, Địa các đầy đặn: nhiều tôi tớ, khuyết lõm, không đứa nào. Người có Địa các đầy đặn rất hiền lành, đôn hậu, thích trò chuyện với mọi người, do vậy quan hệ giao tiếp của họ rất tốt đẹp.

Thủ thuật chỉnh lệch xương hàm dưới là một thủ thuật rất phức tạp, mất nhiều thời gian cùng sự tập trung cao độ. Trị Liệu Gia Bảo chỉnh sai lệch xương hàm dưới bằng các tác động trực tiếp lên tổ hợp bộ cắn/nhai gồm cơ cắn, khớp hàm dưới - thái dương. Các thao tác chỉnh lệch xương hàm dưới thường được thực hiện bởi các Trị liệu viên ở cấp quản lý, tinh thông giải phẫu và có kinh nghiệm thực tế. Với các Trị liệu viên thiếu kinh nghiệm và không có chuyên môn, dễ mắc phải các sai xót, nhẹ thì lỗi thẩm mỹ, nặng thì gãy răng, chệch quai hàm....

Tuyệt đối không chỉnh xương hàm dưới và khuôn mặt tại các cơ sở thẩm mỹ không có chuyên môn y khoa.

3. Chỉnh sai lệch xương mũi( Nasal bone)

nắn xương mặt

Nhân tướng học quan niệm, Mũi là Thẩm Biện Quan, là nơi hút/hít vào, do đó cũng là nơi thu hút tài lộc. Mũi đẹp là mũi thon gọn vừa phải, sống mũi thẳng dài, ở vị trí giữa 2 lông mày. Ấn đường phải bằng, rộng thoáng. Sơn căn phải nối với ấn đường.  

Nhiều khách hàng cho biết, dù đã nâng mũi với chi phí lên tới hàng trăm triệu nhưng mũi vẫn xấu. Tại sao lại như vậy? Vấn đề là do xương mũi và sụn mũi. Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi là tạo hình mũi thông qua ghép mẫu sụn mũi vào xương mũi. Sụn mũi có thể là S line, L line....hay hình dáng gì đó cũng được. Nhưng dù hình dáng gì thì vẫn phải gắn vào cấu trúc xương mũi đang có. Nếu xương mũi đang lệch, sụn mũi gắn vào cũng vẫn bị lệch. 

Về giải phẫu, mũi chiếm 1/3 khuôn mặt. Xương mũi gắn với khớp xương hàm trên, xương trán. Xương mũi khá mỏng manh, không được hỗ trợ nâng đỡ như xương gò má. Các tác động ngoại lực lớn lên xương mũi có thể gây ra các tổn thương và sai lệch nghiêm trọng đến cấu trúc xương mũi

Các sai lệch xương mũi gắn liền với sự sai lệch của toàn bộ cấu trúc xương mặt, đó cũng là sai lệch của xương hàm,  đôi khi là cả sai lệch của gò má.

4.  Nắn chỉnh xương trán hạ thấp trán dô

nắn xương mặt

Xương trán chiếm phần lớn kích thước xương mặt. Kích thước, vị trí xương trán tạo nên hình dáng của trán và phần trên khuôn mặt. Trán dô là do xương trán nhô nhiều về phía trước. Trán có thể dô toàn bộ cả vầng trán hoặc đôi khi chỉ nhô bên trái hoặc bên phải. Trán dô hoặc xô lệch đều ảnh hưởng đến hình dáng mắt, cung mày. Cùng với biểu hiện trán dô, cung mày cũng xô lệch, một bên cao và một bên còn lại thấp hơn.

Các tác động cơ học lên xương trán giúp xương trán dịch chuyển. Dịch chuyển của xương trán làm trán dịch chuyển. Với lực tác động phù hợp cùng vị trí tác động liên quan đến xô lệch của xương trán mà hình dáng của trán sẽ có những thay đổi, tạo hình theo mong muốn. Kết quả thường có thể thấy ngay sau buổi đầu với một vài thao tác nắn chỉnh. Trán thấp hơn, mặt cũng nhỏ hơn, đầu cũng nhỏ hơn. Kích thước, hình dáng khuôn mắt cũng có nhiều biến đổi. 

5.  Cân chỉnh từng cặp xương gò má, xương hàm, xương mũi tạo đối xứng khuôn mặt

nắn xương mặt

Một khuôn mặt đẹp phải đẹp cả bộ phận và tổng thể khuôn mặt. Đó phải là khuôn mặt hài hòa, cân đối giữa hai bên, giữa trên và dưới và tổng thể chung. Các tác động nắn chỉnh hạ thấp gò má cao, chỉnh lệch hàm, hạ thấp trán dô khiến mặt hết xấu. Nhưng mặt muốn đẹp, muốn xinh, muốn duyên thì cần phải cân chỉnh cả hai gò má, hai góc hàm, trục mũi, mép miệng, rãnh cười...Nhìn chính diện khuôn mặt, người xem phải nhìn thấy một khuôn mặt hoàn hảo của sự cân bằng. Đó là khuôn mặt của sự đối xứng. 

Cân chỉnh từng cặp xương gò má, hàm dưới, xương mũi yêu cầu chuyên gia cần có cái nhìn tổng quan cả khuôn mặt. Chuyên gia cũng cần có tư duy không gian tốt, nhìn được trục đối xứng vô hình của mặt, ước tính được tỉ lệ từ trục đối xứng với hai bên. Các tỉ lệ bố cục thẩm mỹ liên quan kiến thức hội họa cũng cần được vận dụng để biết đích đến của các tác động lên xương hai bên và cả trên dưới.

Sau cân chỉnh, khuôn mặt sẽ có các thay đổi: kích thước hai mắt to đều nhau, hai gò má cân xứng, trục mũi thẳng, cao hơn, hai má đều nhau, cằm thẳng chính giữa khuôn mặt.

6. Cân chỉnh toàn bộ cấu trúc tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt

nắn xương mặt

Đối xứng tạo nên sự hài hòa. Nhưng liền mạch mới tạo nên khuôn mặt xứng tầm kiệt tác: "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang". Dù mặt có đối xứng, cân bằng trái phải, trên dưới nhưng vẫn còn ghồ ghề, vẫn còn hõm má, hõm thái dương thì đó vẫn là khuôn mặt còn khuyết điểm. 

Với phần trên, giữa trán và cung mày có sự chuyển tiếp nhẹ nhàng. Kích thước trán theo chiều ngang tương xứng hài hòa với kích thước bề ngang khuôn mặt. Phần giữa, kích thước phần gò má không to hơn bề ngang mặt. Sờ tay không nên có phần ụ nhô lên. Nếu cảm thấy phần nhô lên hơi nhọn thì phần nắn hạ gò má còn chưa đạt yêu cầu. Cả hai bên gò má, sờ đều thấy liền mạch với hõm thái dương và liền mạch cả với hõm má nữa mới là hoàn chỉnh. Với phần dưới, má cần đạt độ cong ở góc hàm, hai góc hàm cũng cần đối xứng với nhau. Má không nên nổi cộm lên, dù theo quan điểm má baby hay ngộ nghĩnh trẻ em gì đi chăng nữa, má to là má đang có cơ căng cứng, mỡ má tích tụ nhiều. 

Tóm lại: cấu trúc khuôn mặt có thể tạo hình oval, vline, tròn, chữ nhật....tùy theo quan điểm thẩm mỹ. Tuy nhiên, cấu trúc khuôn mặt đẹp, hoàn hảo bắt buộc cần phải đối xứng, cân bằng, liền mạch. Sau khi cân chỉnh toàn bộ mặt, mặt sẽ nhỏ hơn, hàm thu hẹp nhỏ gọn hơn, hai gò má cũng bé hơn, cân đối, liền mạch với thái dương và má. Hõm má, hõm thái dương được lấp đầy. Mặt không còn những vị trí hốc hác, các điểm ghồ ghề cũng thấp xuống tương đương phần bên cạnh. Mặt xinh hơn, đẹp hơn, duyên dáng hơn. Khuôn mặt không còn "góc chết"

7. Trị liệu cơ mặt, tạo co giãn tự nhiên cho các nhóm cơ mặt

nắn xương mặt

Cơ mặt (Facial muscles) có vai trò và chức năng rất đặc biệt, không chỉ giúp bảo vệ, nâng đỡ mà còn biểu lộ cảm xúc. Các cơ mặt nằm giữa các lớp của mạc nông. Chúng thường có một đầu bám vào mạc hoặc các xương của sọ, một đầu bám vào da. Khi co cơ mặt làm dịch chuyển da chứ không phải một khớp như các cơ khác.

Trong các nhóm cơ trên cơ thể, cơ mặt là nhóm cơ ít được quan tâm nhất. Thường thì chúng ta có ý thức tập luyện, vận động cho cơ ngực, cơ lưng hoặc tay, chân... nhưng ít ai nghĩ đến tập thể dục cho cơ mặt. 

Suốt cuộc đời, cơ mặt luôn bị đối xử một cách bất công, bị tra tấn bởi các cảm xúc bất chợt, vui, buồn, hờn, giận..... Người anh em "sát vách" là da có thể được quan tâm, chăm chút kỹ càng nhưng cơ mặt thường chỉ được để ý đến khi có những tổn thường nào đó.

Tất cả các biểu cảm đều thể hiện trên khuôn mặt thông qua chuyển động của cơ mặt. Khi ta an nhiên, cơ mặt thư giãn  nhẹ nhàng, cơ ở trạng thái nghỉ. Khi ta lo lắng cơ mặt buông trĩu nặng nề. Khi ta căng thẳng, cơ mặt "đanh" lại rắn chắc. Các cảm xúc bất thường làm cơ mặt vận động thái quá bất thường. Cơ mặt cũng tham gia vào các hoạt động ăn, nhai, nói... Các hoạt động này diễn ra liên tục, hàng ngày, hàng giờ, quanh năm suốt tháng. Suốt cuộc đời, chúng ta liên tục sử dụng cơ mặt, cơ cắn, cơ nhai thực hiện các hoạt động trên. Cách nhai, kỹ thuật nhai, kỹ thuật cắn và đồ ăn cũng đều ảnh hưởng đến độ căng cứng của cơ mặt. 

Đối phó với tình trạng căng cứng cơ mặt, rất nhiều khách hàng thay vì trị liệu cơ mặt tự nhiên thường chọn tiêm botox. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Botox là độc tố botulinum nhóm A, là một loại thuốc làm từ chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum. Khi được tiêm vào vùng da có nếp nhăn, botox sẽ làm tê liệt các cơ bên dưới, mất các biểu cảm khuôn mặt. Với mong muốn khuôn mặt giảm nhăn, khách hàng nhận được là khuôn mặt "cứng đơ", vô hồn.

Trị liệu trực tiếp lên các cơ vùng mặt là giải pháp tối ưu nhất đối với việc giải phóng các vùng cơ căng cứng. Các chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng đôi bàn tay với lực tác động phù hợp lên các vùng mặt, tiết đoạn thần kinh tương ứng. Thông qua các thao tác ấn, miết, day hoặc bật cơ giúp cơ dần trở nên mềm hơn, co giãn tốt hơn. Các bó cơ được giải phóng, mặt cũng mềm mại hơn, hình dáng cũng thay đổi theo. 

8. Tác động huyệt mặt, đả thông kinh lạc, hành khí, hoạt huyết 

Huyệt là nơi ra vào của Thần Khí. Cơ thể có 371 Huyệt( Pgs, Ts Nguyễn Nhược Kim), trong đó vùng mặt là nơi tập trung phần lớn các huyệt quan trọng, liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp vùng đầu, mặt.

Khuôn mặt đẹp, phải cân đối, hài hòa từ bố cục cấu trúc xương cho đến cơ nhục. Da phải vinh nhuận. Mắt phải tinh anh. Thần sắc phải tươi tỉnh trẻ trung, khỏe mạnh. Một khuôn mặt đẹp tự nhiên là một phần của cơ thể đẹp, cơ thể khỏe mạnh. Khỏe tự nhiên, đẹp tự nhiên chỉ có thể hình thành từ sự thông suốt, khí hành, huyết hoạt.

9. Massage da làm trắng hồng, tươi, nhuận da mặt

nắn chỉnh nhỏ mặt

Y học cổ truyền: Tâm chủ huyết mạch, tinh hoa tâm biểu hiện ở mặt. Màu sắc tươi tốt của Tâm và Huyết mạch phản ánh ra ở Mặt, cho nên dựa theo sự biến đổi sắc thái ở mặt có thể biết được sự thịnh suy, hư thực của tâm và huyết mạch.

Massage da mặt giúp khơi thông huyết mạch, làm sáng hồng da mặt. Hoa lá muốn tươi tốt, cần tưới nước cả từ trên thân và cả dưới đất. Da mặt muốn khỏe đẹp cũng cần được nuôi dưỡng bằng khí huyết từ Tâm, Can thông qua massage. Liệu pháp Massage Trị liệu Gia Bảo thực hiện dựa trên kiến thức tổng hợp của các phương pháp Massage Thụy Điển, Shiatsu Nhật BảnGolki Hàn Quốc cùng với nguyên lý cơ bản của sinh lý giải phẫu. 

Khỏe, Đẹp là ước mơ của mọi người. Khỏe tự nhiên, Đẹp tự nhiên là lựa chọn của những người thông thái.

Xem thêm: 

Video khách trị liệu nắn chỉnh mặt vline

05 cấp độ tạo hình thẩm mỹ không xâm lấn

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Nắn mặt lệch không xâm lấn: Ms. Ánh sau trị liệu 5 buổi Nắn chỉnh xương mặt là nắn cái gì? Các mẫu hình dạng có thể tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt Tại sao phụ nữ gò má cao cá tính mạnh, sát phu Tìm hiểu về "Nắn chỉnh hạ gò má cao" không phẫu thuật" tại Trị Liệu Gia Bảo Trị liệu nắn chỉnh xương mặt có đau không? Nắn chỉnh xương mặt để làm gì? 4 cách hạ xương gò má thông dụng ở việt nam Hình ảnh giải phẫu xương mặt các tộc người, giới tính và lứa tuổi Top 6 tiêu chuẩn tạo nên khuôn mặt phụ nữ xinh và đẹp