Chẩn đoán bệnh Spondylosis với bệnh lý cơ cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chẩn đoán bệnh Spondylosis với bệnh lý cơ cổ

Chẩn đoán bệnh lý cơ cổ liên quan đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ phụ thuộc rất nhiều vào lịch sử của bệnh nhân và các phát hiện vật lý được mô tả ở trang một của bài viết này.

Chẩn đoán sau đó có thể được xác nhận bằng hình ảnh X quang, chẳng hạn như chụp MRI cột sống cổ cho thấy chèn ép tủy sống và chèn ép rễ thần kinh.

Nghiên cứu chẩn đoán bổ sung

Các nghiên cứu chẩn đoán bổ sung thường được thực hiện giúp cung cấp thêm mức độ chi tiết và có thể hỗ trợ lập kế hoạch điều trị:

  • Trong một số trường hợp nhất định (đặc biệt là khi phải nhìn rõ các chi tiết về giải phẫu xương), chụp CT cổ tử cung và chụp CT sau cắt tủy có thể giúp xác định giải phẫu liên quan đến chèn ép rễ thần kinh và tủy sống.
  • Các trường hợp tiên tiến có thể cho thấy tín hiệu bất thường trong tủy sống trên hình ảnh MRI và / hoặc teo tủy sống do mất tế bào thần kinh. Trong những trường hợp như vậy, được gọi là "myelomalacia", kết quả phẫu thuật có thể không hứa hẹn.
  • Phim cột sống cổ uốn cong / mở rộng để loại trừ sự mất ổn định tịnh tiến của các cơ quan đốt sống cổ, có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn điều trị cũng như mức độ điều trị.
  • Các tiềm năng gợi lên Somatosensory (SSEP) hoặc các tiềm năng gợi lên động cơ (MEP) để cung cấp một thước đo độ dẫn điện của tủy sống trên các đoạn bị nén. Thử nghiệm như vậy cũng có thể được thực hiện như một cơ sở trong dự đoán theo dõi tủy sống trong khi phẫu thuật với các nghiên cứu tương tự.

Chẩn đoán phân biệt

Để đi đến một chẩn đoán chính xác, điều quan trọng là bác sĩ phải xem xét các rối loạn khác có các triệu chứng tương tự như bệnh cơ cột sống cổ tử cung (một "chẩn đoán phân biệt").

Các điều kiện khác liên quan đến đau cổ và đau cánh tay, thay đổi phản xạ cảm giác vận động và các dấu hiệu rối loạn chức năng tủy sống bao gồm:

  • Các hình thức tiến triển của bệnh đa xơ cứng
  • Bệnh xơ cứng teo cơ bên (bệnh Lou Gehrig)
  • Di truyền co cứng paraplegia
  • Thoái hóa kết hợp cấp tính của tủy sống liên quan đến thiếu vitamin B12
  • Một số khối u tủy sống hoặc tình trạng mạch máu, chẳng hạn như AVM (dị tật trước)
  • Bệnh hệ thống kết hợp

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não