Điều trị đau cổ do viêm cột sống dính khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị đau cổ do viêm cột sống dính khớp

Đau cổ do viêm cột sống dính khớp thường có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị không phẫu thuật. Tuy nhiên, những gì làm việc tốt nhất cho một người có thể không làm việc cho người khác. Tìm kiếm lựa chọn điều trị tốt nhất, hoặc kết hợp hoặc phương pháp điều trị, thường mất một số thử nghiệm và sai sót.

Điều trị không phẫu thuật và tự chăm sóc

Một số phương pháp điều trị phổ biến và mẹo tự chăm sóc cho bệnh đau cổ do viêm khớp cột sống cổ bao gồm:

  • Vật lý trị liệu. Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế được chứng nhận khác có thể thiết kế một chương trình tăng cường và kéo dài để giúp giữ cho lưng và cổ khỏe mạnh, cũng như linh hoạt. Hầu như mọi kế hoạch điều trị viêm cột sống dính khớp đều liên quan đến việc tìm cách duy trì hoạt động thể chất và tập thể dục nhiều hơn.
  • Thay đổi lối sống. Tùy thuộc vào mức độ đau và tình trạng của các khớp ở cột sống và các nơi khác, các hoạt động gắng sức có thể cần phải giảm hoặc tránh, chẳng hạn như chạy hoặc nâng vật nặng. Ngoài ra, ăn uống lành mạnh (tránh các thực phẩm gây viêm như thực phẩm chế biến hoặc đồ ăn vặt) cũng như không hút thuốc có thể có lợi cho sức khỏe cột sống và giảm đau.
  • Thuốc.Các thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như các chất ức chế ibuprofen, naproxen và COX-2 là những loại thuốc phổ biến nhất để giảm viêm và đau do viêm cột sống dính khớp. Nếu NSAID không hiệu quả, một lựa chọn khác có thể là sinh học, như thuốc ức chế TNF hoặc các chất khác. Sinh học dường như không phải là lựa chọn đầu tiên vì chúng có liên quan đến các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Các nhóm hỗ trợ.Viêm cột sống dính khớp có thể là một điều kiện đầy thách thức, nhưng thường xuyên gặp gỡ những người khác có thể liên quan có thể giúp giảm bớt căng thẳng. Các nhóm hỗ trợ có thể gặp gỡ tại địa phương hoặc trực tuyến và một số cuộc thảo luận đưa ra các mẹo để quản lý điều kiện.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ các phương pháp điều trị không phẫu thuật để giảm đau cổ do viêm cột sống dính khớp. Nhiều lựa chọn khác tồn tại, chẳng hạn như áp dụng liệu pháp băng hoặc nhiệt, thao tác bằng tay, châm cứu và các phương pháp khác.

Phẫu thuật điều trị viêm cột sống dính khớp

Với các phương pháp điều trị và thuốc hiện đại, viêm cột sống dính khớp rất khó có thể tiến triển đến mức cần phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu viêm cột sống dính khớp đã lan đến cổ, nhiều khả năng phẫu thuật có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Nếu tủy sống hoặc sức khỏe thần kinh cột sống có nguy cơ bị chèn ép cột sống, hoặc nếu một biến dạng nghiêm trọng đã phát triển với đầu gù về phía trước, phẫu thuật cột sống có thể được coi là biện pháp cuối cùng.

Một số lựa chọn phẫu thuật cho viêm cột sống dính khớp có thể bao gồm:

  • Cắt ghép. Phẫu thuật giải nén cột sống này bao gồm việc loại bỏ lamina (vòm xương) từ phía sau của đốt sống, giải phóng thêm không gian cho tủy sống và các dây thần kinh cột sống bị nén.
  • Hợp nhất cột sống. Nếu có sự bất ổn trong cột sống, phẫu thuật tổng hợp cột sống nhằm mục đích hợp nhất hai hoặc nhiều đốt sống liền kề với nhau để ổn định cột sống. Để thiết lập phản ứng tổng hợp, các phần cứng chuyên dụng khác như dây, ốc vít, thanh và lồng Lồng được sử dụng để tạo ra các mức độ đốt sống liên quan đến phẫu thuật.
  • Cắt xương cột sống. Phẫu thuật này liên quan đến việc tái cấu trúc hoặc loại bỏ một hoặc nhiều xương cột sống để căn chỉnh lại cột sống và / hoặc giảm sự biến dạng. Phẫu thuật này cũng bao gồm một phản ứng tổng hợp để ổn định cột sống và giữ hình dạng mới của nó, sử dụng dụng cụ bên trong.

Những phẫu thuật này có thể được thực hiện ở cột sống cổ, ngực và / hoặc thắt lưng. Biến thể trên các phẫu thuật này tồn tại, và các phương pháp phẫu thuật khác cũng có thể được xem xét cho viêm cột sống dính khớp ở cột sống.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não