Làm thế nào để điều trị cổ cứng tại văn phòng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Làm thế nào để điều trị cổ cứng tại văn phòng

Công việc bàn ít vận động có thể khiến công nhân có nguy cơ gia tăng trong nhiều giờ sử dụng tư thế xấu, cơ cổ không điều hòa và phát triển cổ cứng. Cổ cứng tại văn phòng thường phát triển dần dần khi nó bị đau và đau, nhưng trường hợp nghiêm trọng hơn có thể liên quan đến những cơn đau nhói hoặc đau rát ngăn cản một hoặc nhiều cử động của cổ, chẳng hạn như ở một bên.

Nhận thức được những gì thường gây ra cứng cổ tại văn phòng, cũng như các chiến lược để điều trị chúng, có thể mang lại hiệu quả giảm đau và giảm nguy cơ bị cứng cổ.

Điều trị ban đầu cho cổ cứng tại văn phòng

Khi cổ cứng phát triển tại văn phòng, một số phương pháp điều trị ban đầu để thử có thể bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Nghỉ ngơi ngắn. Thức dậy từ máy tính hoặc rời khỏi tủ để đi bộ xung quanh làm tăng lưu thông máu và tốt cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả khớp và cơ cổ.
  • Liệu pháp băng hoặc nhiệt. Chườm đá hoặc túi lạnh trong vòng 24 đến 48 giờ đầu tiên có thể làm giảm sưng. Tùy thuộc vào những gì có sẵn trong văn phòng, liệu pháp nhiệt có thể được áp dụng để nới lỏng và thư giãn cơ bắp. Một số ví dụ về liệu pháp nhiệt có thể có sẵn trong văn phòng có thể bao gồm khăn ẩm, khăn ấm hoặc túi chườm nóng. Một số người có thể tìm thấy sự nhẹ nhõm bằng cách xen kẽ giữa liệu pháp băng và nhiệt.
  • Thuốc giảm đau không kê đơn. Acetaminophen (Tylenol) hoặc thuốc chống viêm không steroid (NSAID), như naproxen (Aleve) hoặc ibuprofen (Advil), có thể giúp giảm đau và có khả năng có sẵn tại văn phòng. Đọc nhãn cảnh báo cẩn thận trước khi sử dụng.
  • Duỗi nhẹ nhàng và tự xoa bóp. Phạm vi chuyển động đơn giản kéo dài giáo dục như từ từ di chuyển đầu về phía trước, lùi lại và từ bên này sang bên kia có thể được thực hiện kín đáo khi ngồi tại bàn làm việc. Nếu một chuyển động cụ thể bắt đầu làm tăng đau, chuyển động đó có thể tránh được. Ngay cả khi cổ không thể di chuyển theo một số hướng nhất định, sử dụng bàn tay và ngón tay để xoa bóp cơ cổ đau cũng có thể giúp giảm đau.

Một số chứng cứng cổ có thể bắt đầu cải thiện ngay sau khi áp dụng các phương pháp điều trị, nhưng các tình huống khác có thể mất một hoặc hai ngày trước khi giảm đau đáng kể.

Làm thế nào để ngăn chặn cổ cứng tái phát tại văn phòng

Nó là điển hình cho một cổ cứng để nán lại trong một vài ngày. Miễn là mức độ tập trung không bị ảnh hưởng quá nhiều và các công việc hàng ngày có thể được thực hiện một cách an toàn, một người có thể chọn tiếp tục công việc văn phòng với đau cổ hoặc cứng cổ. Các phương pháp sau đây có thể cung cấp một số cứu trợ trong khi làm việc thông qua một cổ cứng, ngoài ra để giảm cơ hội cho một cổ cứng tái phát trong tương lai.

  • Sử dụng tư thế thích hợp. Trong khi ngồi hoặc đứng, cột sống cổ được hỗ trợ tốt nhất khi đầu ở vị trí trung tính với tai ngay phía trên vai. Sử dụng một chiếc ghế với sự hỗ trợ tốt cho lưng dưới, cũng như tựa tay để giữ khuỷu tay ở hai bên, có thể giúp ích.
  • Đặt chiều cao màn hình máy tính ngang tầm mắt. Trong khi ngồi thẳng, mắt có thể nhìn thẳng về phía trước ở phần ba trên cùng của màn hình máy tính.
  • Chú ý sử dụng điện thoại. Cho dù cúi đầu sang một bên trong khi nói chuyện, hoặc nghiêng đầu về phía trước trong khi nhắn tin, điện thoại là một đóng góp phổ biến cho đau cổ và cứng khớp. Đối với những người dành nhiều thời gian cho điện thoại, việc sử dụng tai nghe có thể có ý nghĩa. Khi gửi văn bản, giơ điện thoại lên cao hơn cho phép cổ ở gần vị trí trung tính hơn với tai ngay trên vai.
  • Nhớ nghỉ giải lao. Nghỉ ngơi ngắn mỗi giờ để đi bộ hoặc đứng lên là một mục tiêu tốt để giảm căng thẳng cho cột sống khi ngồi. Một số ứng dụng cho điện thoại và máy tính có thể đặt lời nhắc tự động về việc sử dụng tư thế tốt, nghỉ giải lao và / hoặc thực hiện các động tác kéo dài cổ nhẹ nhàng tại bàn làm việc suốt cả ngày.
  • Hãy xem xét đi lại. Đối với những người đã đi làm dài, căng thẳng cổ với tư thế xấu có thể bắt đầu trước khi đến văn phòng. Nhớ ngồi thẳng khi ngồi trong xe hoặc trên phương tiện giao thông công cộng là điều quan trọng. Trong thời tiết ấm áp hơn, có thể có ý nghĩa khi đạp xe đi làm hoặc ra khỏi phương tiện giao thông công cộng một điểm dừng sớm để đi bộ phần còn lại của con đường.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não