Những điều cần xem xét trước khi bắt đầu bài tập cho đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những điều cần xem xét trước khi bắt đầu bài tập cho đau cổ

Các triệu chứng đau cổ từ tư thế xấu có thể bao gồm bất cứ nơi nào từ cơn đau sắc nét ngăn cản các cử động bình thường đến cơn đau âm ỉ trở nên không thể chịu đựng được vào cuối ngày. Khi cổ đau, hầu hết mọi người muốn cứu trợ ngay lập tức. Tuy nhiên, trong khi các bài tập thường là một phần của chương trình điều trị toàn diện cho chứng đau cổ, điều quan trọng là phải ghi nhớ một số biện pháp phòng ngừa trước khi bắt đầu.

Tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia y tế trước khi vật lý trị liệu

Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình kéo dài cổ hoặc tập thể dục, nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế, chẳng hạn như một nhà trị liệu vật lý, bác sĩ hoặc bác sĩ chỉnh hình.

Mục tiêu của tư vấn sức khỏe có hai mặt:

    1. Nhận chẩn đoán chính xác. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau cổ hoặc cứng khớp, các chẩn đoán lâm sàng khác nhau có thể chỉ ra các loại bài tập khác nhau.
    2. Tìm hiểu các hình thức chính xác. Thực hiện đúng các bài tập nhưng với hình thức sai là một lỗi phổ biến có thể dẫn đến thiếu cải thiện hoặc thậm chí tăng đau và triệu chứng.

    Các đốt sống cổ ở cột sống cổ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nhóm cơ khác (như lưng, vai và ngực), cũng có thể cần phải có một học viên thực hiện các công việc mô mềm như xoa bóp và kéo dài bằng tay kết hợp với cổ bài tập.

    Bài tập cổ không nên gây đau

    Mặc dù kéo dài cổ và các bài tập có thể hơi khó chịu khi được thực hiện như một phần của chương trình điều trị đau cổ, nhưng chúng không nên gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng đau cổ.

    Nếu một bài tập cổ là đau hoặc không cảm thấy đúng, nên dừng lại và đánh giá y tế.

    Kiểm soát cơn đau đủ để thực hiện các bài tập cổ

    Đôi khi đau cổ phải giảm trước khi cổ có thể di chuyển đủ để tập thể dục. Trong những trường hợp như vậy, bác sĩ có thể đề nghị một hoặc nhiều điều sau đây:

    • Các loại thuốc không kê đơn, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (ví dụ ibuprofen), để giảm đau và giảm viêm.
    • Thuốc chống viêm và thuốc giảm đau theo toa (corticosteroid, thuốc ức chế COX-2), khi cần thiết, để kiểm soát cơn đau nghiêm trọng.
    • Thuốc thay thế, chẳng hạn như xoa bóp, thao tác bằng tay hoặc châm cứu.

    Một khi cơn đau được kiểm soát đủ tốt để bắt đầu cải thiện chuyển động ở cổ, các bài tập vật lý trị liệu có thể bắt đầu và giúp tạo điều kiện cho cổ khỏe hơn, linh hoạt hơn, cũng như giảm đau hơn nữa.

    Khi nào cần chú ý y tế ngay lập tức

    Trong một số trường hợp, đau cổ có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn cần được đánh giá bởi bác sĩ. Bệnh nhân nên đi khám nếu đau cổ kèm theo bất kỳ điều nào sau đây:

    • Các triệu chứng tỏa vào cánh tay, chẳng hạn như đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu
    • Đau sau tai nạn hoặc ngã
    • Cơn đau không giảm trong vài ngày
    • Vấn đề phối hợp hoặc cân bằng
    • Sốt, ớn lạnh, hoặc buồn nôn

    Nếu đau cổ là kết quả của một tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn, chẳng hạn như viêm màng não hoặc ung thư, các bài tập cổ sẽ không giúp ích và có thể trì hoãn việc điều trị nhạy cảm với thời gian.

    Tin cùng chuyên mục

    Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não