Viêm cột sống cổ và các triệu chứng Myelopathy cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Viêm cột sống cổ và các triệu chứng Myelopathy cổ

Bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường có một số kết hợp của các triệu chứng sau:

    • Yếu, tê hoặc vụng về cánh tay, bàn tay và / hoặc ngón tay
  • Khả năng đi lại bị thay đổi được coi là kém cân bằng, yếu, nặng hoặc tê ở chân
  • Cổ đau, cứng
  • Mức độ khác nhau của đau cánh tay (đau lan tỏa xuống cánh tay và có thể vào ngón tay).

Mặc dù bệnh cơ cột sống cổ không gây đau đớn cho hơn 50% bệnh nhân, nhưng khi bị đau, nó có thể được mô tả như một vết đâm, cảm giác nóng rát hoặc đau âm ỉ kéo dài khắp cánh tay đến cẳng tay, đôi khi đến ngón tay, liên quan đến " ghim và kim "dị cảm kéo dài vào các ngón tay.

Ngoài ra, khi kiểm tra, bác sĩ có thể nhận thấy giai điệu nghỉ ngơi của cánh tay và chân tăng lên, yếu cơ khu trú do rễ thần kinh bị ảnh hưởng, dáng đi không ổn định và phản xạ gân sâu nhanh bất thường.

Phối hợp cũng có thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả cử động ngón tay bị suy yếu, cũng như khó khăn trong việc đi bộ phối hợp, chẳng hạn như nhìn với dáng đi ngược chiều. Sự uốn cong cổ có thể gây ra cảm giác giống như điện chạy dọc cột sống (gọi tắt là hiện tượng Lhermitte). Chức năng tình dục cũng có thể bị ảnh hưởng xấu.

Khi sự suy yếu chức năng tủy sống (được gọi là bệnh cơ) tiến triển, cả hai chân đều yếu đi và dần dần co cứng. Kiểm soát cơ thắt ruột và bàng quang sau đó có thể được thay đổi. Trong các trường hợp nâng cao, dáng đi sẽ ngày càng khó khăn hơn nếu không có gậy hoặc máy tập đi.

Bệnh nhân thường bình luận về việc vô tình làm rơi đồ vật hoặc gặp khó khăn khi buộc chặt quần áo. Nếu kéo dài, có thể có sự lãng phí cơ bắp và mất cảm giác với rung động, cảm giác khó chịu, và đau và cảm giác nhiệt.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não