Các yếu tố nguy cơ đau lưng: Điều gì có thể làm tăng tiềm năng cho các – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các yếu tố nguy cơ đau lưng: Điều gì có thể làm tăng tiềm năng cho các vấn đề về lưng?

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây đau lưng, bao gồm lão hóa, di truyền, nguy cơ nghề nghiệp, lối sống, cân nặng, tư thế, mang thai và hút thuốc. Như đã nói, đau lưng rất phổ biến đến nỗi nó có thể tấn công ngay cả khi bạn không có yếu tố rủi ro nào cả.

Các yếu tố nguy cơ cụ thể đối với đau lưng

Bệnh nhân có một hoặc nhiều yếu tố sau có thể có nguy cơ bị đau lưng:

Lão hóa . Theo thời gian, hao mòn trên cột sống có thể dẫn đến các tình trạng (ví dụ, thoái hóa đĩa đệm, hẹp cột sống ) gây ra đau cổ và lưng. Điều này có nghĩa là những người trên 30 hoặc 40 tuổi có nguy cơ bị đau lưng cao hơn những người trẻ tuổi. Những người từ 30 đến 60 tuổi có nhiều khả năng bị rối loạn liên quan đến đĩa đệm, trong khi những người trên 60 tuổi có nhiều khả năng bị đau liên quan đến viêm xương khớp .

Di truyền học . Có một số bằng chứng cho thấy một số loại rối loạn cột sống có một thành phần di truyền. Ví dụ, bệnh thoái hóa đĩa đệm dường như có một thành phần di truyền.

Nguy hiểm nghề nghiệp . Bất kỳ công việc nào đòi hỏi phải uốn và nâng lặp đi lặp lại đều có tỷ lệ chấn thương lưng cao (ví dụ: công nhân xây dựng, y tá). Những công việc đòi hỏi nhiều giờ đứng mà không nghỉ ngơi (ví dụ: thợ cắt tóc) hoặc ngồi trên ghế (ví dụ: nhà phát triển phần mềm) không hỗ trợ tốt cho lưng cũng khiến người đó gặp rủi ro cao hơn.

Lối sống ít vận động . Thiếu tập thể dục thường xuyên làm tăng nguy cơ xuất hiện đau lưng dưới và làm tăng mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

Cân nặng quá mức . Thừa cân làm tăng căng thẳng ở lưng dưới, cũng như các khớp khác (ví dụ như đầu gối) và là một yếu tố nguy cơ đối với một số loại triệu chứng đau lưng .

Tư thế xấu . Bất kỳ loại tư thế xấu kéo dài nào, theo thời gian, sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bị đau lưng. Ví dụ như trượt trên bàn phím máy tính, lái xe gù trên vô lăng, nâng không đúng cách.

Mang thai . Phụ nữ mang thai có nhiều khả năng bị đau lưng do mang trọng lượng cơ thể dư thừa ở phía trước và việc nới lỏng dây chằng ở vùng xương chậu khi cơ thể chuẩn bị sinh nở. Tìm hiểu thêm về đau lưng khi mang thai .

Hút thuốc . Những người hút thuốc có nhiều khả năng bị đau lưng hơn những người không hút thuốc. 

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina