Chẩn đoán đau lưng: Các xét nghiệm chẩn đoán cho các chỉ số của đau lư – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chẩn đoán đau lưng: Các xét nghiệm chẩn đoán cho các chỉ số của đau lưng

Các xét nghiệm chẩn đoán có thể cho biết nếu đau lưng của bệnh nhân là do nguyên nhân giải phẫu. Tuy nhiên, vì bản thân các xét nghiệm chẩn đoán không phải là chẩn đoán, nên đến chẩn đoán lâm sàng chính xác đòi hỏi bất kỳ xét nghiệm nào phải tương quan với các triệu chứng đau lưng và khám thực thể của bệnh nhân.

Các xét nghiệm chẩn đoán phổ biến nhất bao gồm:

  • X-quang . Xét nghiệm này cung cấp thông tin về xương trong cột sống. X-quang thường được sử dụng để kiểm tra sự mất ổn định của cột sống (như thoái hóa cột sống), khối u và gãy xương.
  • Chụp CT . Thử nghiệm này là một tia X rất chi tiết bao gồm hình ảnh cắt ngang. CT scan cung cấp chi tiết về xương trong cột sống. Chúng cũng có thể được sử dụng để kiểm tra các điều kiện cụ thể, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm hoặc hẹp ống sống . Quét CT có xu hướng ít chính xác hơn đối với các rối loạn cột sống so với quét MRI.
  • Quét MRI . Quét MRI đặc biệt hữu ích để đánh giá các tình trạng nhất định bằng cách cung cấp chi tiết về đĩa đệm và rễ thần kinh (có thể bị kích thích hoặc bị chèn ép). Quét MRI rất hữu ích để loại trừ nhiễm trùng cột sống hoặc khối u.

Tiêm cũng có thể được sử dụng để giúp chẩn đoán một số loại đau. Nếu tiêm một loại thuốc giảm đau vào một vị trí nhất định trong cột sống sẽ giúp giảm đau lưng , thì nó khẳng định đó là khu vực gây đau.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina