Đau lưng dưới bên trái từ các cơ quan nội tạng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng dưới bên trái từ các cơ quan nội tạng

Có thể đau lưng bên trái là do một vấn đề với một hoặc nhiều cơ quan nội tạng, chẳng hạn như từ thận hoặc ruột kết.

Một số nguyên nhân nội bộ phổ biến của đau lưng dưới bên trái bao gồm:

Sỏi thận. Đau lưng dưới do sỏi thận có thể được cảm nhận khi sỏi di chuyển bên trong thận trái, hoặc di chuyển qua niệu quản, các ống mỏng nối thận với bàng quang. Các triệu chứng khác bao gồm đau khi đi tiểu, khó tiểu, mặc dù cần phải làm như vậy, máu trong nước tiểu, và buồn nôn và / hoặc nôn.

Nhiễm trùng thận. Nhiễm trùng ở thận trái có thể gây đau lưng dưới âm ỉ hoặc dữ dội. Nhiễm trùng thận thường bắt đầu ở đường tiết niệu và bàng quang, và từ đó có thể lan đến thận, gây viêm cục bộ và đau ở thận. Các triệu chứng khác có thể bao gồm sốt, buồn nôn và / hoặc nôn, và đi tiểu đau hoặc châm chích. Đau thường được cảm thấy bên cạnh cột sống phía trên hông, và thường trở nên tồi tệ hơn với chuyển động hoặc áp lực.

Rối loạn phụ khoa. U xơ và lạc nội mạc tử cung, hai tình trạng phổ biến ở phụ nữ, có thể gây đau lưng dưới bên trái. Đau do lạc nội mạc tử cung thường là lẻ tẻ, sắc và đâm, và được gây ra bởi các mô tử cung dư thừa phát triển bên ngoài tử cung. Các triệu chứng khác bao gồm đau bụng, mệt mỏi và đau dữ dội khi có kinh nguyệt. U xơ tử cung thường có khối u lành tính phát triển trong tử cung có thể gây đau lưng dưới bên trái, cũng như kinh nguyệt bất thường, đi tiểu thường xuyên và đau khi giao hợp.

Viêm loét đại tràng. Một bệnh viêm ruột, viêm loét đại tràng được đánh dấu bằng viêm dai dẳng chủ yếu ở ruột già, còn được gọi là đại tràng. Viêm thường gây ra các vấn đề tiêu hóa mãn tính như tiêu chảy, đau trực tràng và giảm cân. Chuột rút bụng là triệu chứng phổ biến của viêm loét đại tràng, gây đau lưng và đau bụng dữ dội ở một hoặc cả hai bên của cơ thể.

Mang thai. Đau lưng dưới một bên có thể xảy ra trong thai kỳ khi em bé phát triển và cơ thể người mẹ thích nghi. Cơn đau có thể thay đổi từ đau âm ỉ, liên tục đến đau nhói. Tập thể dục, kéo dài, nghỉ ngơi và một số liệu pháp bổ sung có thể giúp giảm đau.

Viêm tụy. Tình trạng này liên quan đến viêm tuyến tụy, có thể gây đau bụng trên lan xuống góc phần tư phía dưới bên trái của lưng. Bệnh nhân có thể mô tả cơn đau là một cảm giác buồn tẻ có thể trở nên trầm trọng hơn khi ăn, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo.

Một quy trình chẩn đoán kỹ lưỡng bởi một chuyên gia y tế có trình độ nên kiểm tra các nguyên nhân trên và các nguyên nhân có thể gây đau lưng dưới. Đôi khi, các xét nghiệm bổ sung như chụp x-quang, chụp CT và / hoặc xét nghiệm máu có thể được khuyến nghị. Điều quan trọng là tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời nếu nghi ngờ các điều kiện trên.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina