Hướng dẫn giảm đau lưng trái – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn giảm đau lưng trái

Đau thắt lưng đôi khi chỉ cảm thấy ở một bên của cơ thể, hoặc là một cơn đau liên tục hoặc là một cơn đau bùng lên trong một thời gian sau đó giảm dần. Đau lưng dưới bên trái có thể nghiêm trọng, sắc nét và đâm, hoặc nó có thể là một cơn đau âm ỉ nhưng liên tục. Một số đau lưng dưới bên trái được giảm bớt hoặc tồi tệ hơn với chuyển động và nhạy cảm với áp lực.

Các nguồn phổ biến của đau lưng dưới bên trái

Đau lưng dưới bên trái thường được gây ra bởi một trong các nguồn sau:

  1. Tổn thương các mô mềm hỗ trợ cột sống và / hoặc một số cấu trúc cột sống, chẳng hạn như cơ, dây chằng và khớp
  2. Một vấn đề hoặc bệnh liên quan đến một cơ quan nội tạng ở giữa lưng, bụng hoặc vùng chậu, chẳng hạn như thận, cơ quan sinh sản và ruột

Hầu hết các trường hợp đau lưng dưới đều xuất phát từ những chấn thương nhỏ, chẳng hạn như căng cơ thắt lưng hoặc dây chằng. Mặc dù căng cơ là nhỏ và sẽ lành trong vài ngày hoặc vài tuần, cơn đau có thể nghiêm trọng và mất khả năng.

Các trường hợp đau lưng dưới khác có thể báo hiệu một vấn đề với cơ quan bụng, hoặc thậm chí là một triệu chứng của một vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như đau cơ xơ hóa hoặc viêm cột sống dính khớp .

Hiểu các nguyên nhân có thể gây đau lưng dưới, cùng với các đặc điểm và triệu chứng điển hình, có thể giúp bệnh nhân tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chẩn đoán và điều trị chính xác.

Khi nào đi khám bác sĩ

Nếu đau lưng dưới bên trái có thể được kiểm soát một cách hiệu quả bằng cách sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn, điều chỉnh hoạt động và / hoặc túi chườm nóng hoặc lạnh, có thể không cần chăm sóc y tế. Theo hướng dẫn chung, nên đi khám bác sĩ vì đau lưng dưới bên trái nếu cơn đau xảy ra sau tai nạn hoặc chấn thương, nếu nó không tự khỏi, làm xấu đi hoặc can thiệp vào các chức năng hàng ngày như đứng, đi hoặc ngủ, hoặc nếu nó đi kèm với các triệu chứng rắc rối hoặc tiến triển khác.

Một số lưng dưới bên trái có thể chỉ ra một trường hợp khẩn cấp y tế. Ví dụ, các triệu chứng sau cùng với đau lưng dưới bên trái có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng:

  • Đau lưng dữ dội và đột ngột không giảm khi nghỉ ngơi
  • Đau lưng và đau bụng dữ dội
  • Chóng mặt, bối rối hoặc khó thở
  • Sốt và ớn lạnh kéo dài hoặc lẻ tẻ
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Đi tiểu đau hoặc có máu trong nước tiểu
  • Ruột và / hoặc bàng quang không tự chủ
  • Điểm yếu đáng kể, tê hoặc ngứa ran ở phần dưới cơ thể
  • Không giải thích được, giảm cân đáng kể

Bất kỳ triệu chứng nào trong số này có thể báo hiệu một tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn và đảm bảo chăm sóc y tế nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina