Kéo lại điều trị cơ bắp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kéo lại điều trị cơ bắp

Điều trị căng cơ lưng thấp thường đơn giản và chỉ cần trong một thời gian ngắn. Một chương trình tập thể dục dài hạn, hoặc sửa đổi công thái học hoặc thể thao, cũng có thể được đề nghị.

Cần tránh thao tác chiropractic tích cực khi bắt đầu điều trị. Tốt nhất là phục hồi sức khỏe trong một quá trình từ từ và tận tâm, theo dõi các triệu chứng xấu đi so với cải thiện.

Cuối cùng, mức độ nghiêm trọng của chấn thương cơ sẽ quyết định loại điều trị nào là cần thiết.

Điều trị ban đầu cho căng cơ lưng thấp

Hầu hết các trường hợp của một cơ kéo trở lại được điều trị bằng cách sử dụng phương pháp điều trị tự chăm sóc hoặc không xâm lấn tiêu chuẩn. Một số phương pháp điều trị bước đầu tiên điển hình cho cơ bắp bị kéo thấp bao gồm:

  • Các loại thuốc chống viêm (NSAID) như ibuprofen, aspirin và naproxen làm giảm viêm, thường góp phần gây đau. Thuốc chống viêm có sẵn không cần kê đơn hoặc theo toa.
  • Các loại thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen, giảm thiểu cơn đau bằng cách can thiệp vào cách não diễn giải các tín hiệu đau. Acetaminophen cũng có thể được đưa vào như một thành phần hoạt chất trong thuốc theo toa, chẳng hạn như kết hợp với opioid.
  • Thuốc giãn cơ có thể được kê đơn trên cơ sở ngắn hạn để giảm co thắt cơ. Hầu hết các thuốc giãn cơ không ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bắp, nhưng làm giảm các thụ thể đau trong hệ thống thần kinh trung ương. Những loại thuốc này có nhiều tác dụng phụ, và thuốc giãn cơ cũng có nguy cơ gây nghiện.
    • Túi nước đá làm giảm viêm có thể xảy ra ngay sau khi cơ bị tổn thương. Các khuyến nghị điển hình bao gồm áp dụng túi lạnh hoặc nước đá trong 10 - 20 phút đều đặn trong suốt cả ngày và sử dụng khăn hoặc hàng rào khác giữa băng và da để ngăn ngừa bỏng băng.
    • Gói nhiệt làm tăng lưu thông, giúp cải thiện sự chữa lành và giảm căng thẳng trong cơ bắp căng thẳng. Theo nguyên tắc chung, liệu pháp nhiệt thường được khuyến nghị bắt đầu khoảng 48 giờ sau khi chấn thương xảy ra. Một lớp nên được giữ giữa túi nhiệt và da để tránh bị bỏng. Áp dụng nhiệt trước khi thay đổi vị trí hoặc bắt đầu một hoạt động có thể giúp giảm đau liên quan đến chuyển động. Ví dụ, sử dụng một miếng đệm sưởi ấm ở lưng thấp trong 10 phút trước khi ra khỏi giường vào buổi sáng có thể làm giảm bớt độ cứng.
    • Liệu pháp xoa bóp làm tăng lưu thông và thư giãn cơ bắp, cải thiện phạm vi chuyển động và giảm đau. Liệu pháp xoa bóp cũng giải phóng endorphin, làm giảm tín hiệu đau trong hệ thống thần kinh. Massage thần kinh cơ được coi là đặc biệt hữu ích cho đau cơ thắt lưng.
    • Đi bộ và duy trì hoạt động trong ngày là rất quan trọng để giữ cho các cấu trúc cột sống hoạt động và khỏe mạnh. Ngay cả những chuyến đi bộ ngắn, thường xuyên cũng có thể hữu ích cho việc đi bộ trong 3 đến 5 phút vài lần một ngày có thể giúp giảm cứng cơ lưng và trong quá trình giảm bớt sự khó chịu và đau đớn.
          • Sửa đổi hoạt động, chẳng hạn như tránh hoạt động gắng sức hoặc nâng vật nặng khi đau thắt lưng dữ dội, có thể giúp ngăn ngừa chấn thương cơ và đau thắt lưng. Trong một số trường hợp, thời gian nghỉ ngơi ngắn có thể được khuyên dùng; tốt nhất là hạn chế nghỉ ngơi trong một hoặc hai ngày, vì việc sử dụng cơ bắp gây ra tình trạng mất điều hòa và cứng khớp theo thời gian.

          Trên đây không phải là một danh sách đầy đủ. Nhiều lựa chọn giảm đau hơn có sẵn, chẳng hạn như thao tác bằng tay, châm cứu và các loại thuốc khác (như opioids ).

          Tất cả các loại thuốc đều có tác dụng phụ. Đối với các loại thuốc liều thấp, chẳng hạn như thuốc giảm đau không kê đơn, tác dụng phụ có thể không đáng chú ý. Các loại thuốc khác, như thuốc giãn cơ và thuốc giảm đau opioid, có thể gây buồn ngủ, chóng mặt hoặc chóng mặt, buồn nôn và / hoặc nôn, hoặc các tác dụng phụ khác. Thuốc opioid và thuốc giãn cơ có thể gây nghiện, vì vậy điều quan trọng là phải được hướng dẫn để giảm nguy cơ nghiện.

          Căng lưng thấp có thể báo hiệu rằng các cơ lưng bị mất điều hòa và không thể hỗ trợ hiệu quả cho cột sống và trọng lượng của phần trên cơ thể. Giữ cho các cơ lưng thấp hoạt động thông qua các bài tập kéo dài và tăng cường có thể giúp giảm mức độ đau tổng thể và ngăn ngừa các đợt bùng phát trong tương lai.

          Tin cùng chuyên mục

          Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina