Nguyên nhân đau lưng: Tổng quan về các tình trạng có thể tạo ra đau lư – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân đau lưng: Tổng quan về các tình trạng có thể tạo ra đau lưng

Cho đến nay, nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng dưới là căng cơ hoặc tổn thương mô mềm khác. Trong khi tình trạng này không nghiêm trọng, nó có thể gây đau đớn nghiêm trọng. Thông thường, đau lưng dưới do căng cơ sẽ trở nên tốt hơn trong vòng một đến ba tuần.

Điều trị thường bao gồm một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, hạn chế hoạt động, sử dụng túi chườm nóng và / hoặc túi lạnh để gây khó chịu tại chỗ và dùng thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau không kê đơn được sử dụng để điều trị căng cơ có thể bao gồm acetaminophen (ví dụ Tylenol), ibuprofen (Advil), Motrin hoặc naproxen (ví dụ Aleve). Thuốc giảm đau theo toa có thể được khuyến cáo cho đau lưng nghiêm trọng.

Nguyên nhân khác nhau của đau lưng

Thông thường, những người trẻ hơn (30 đến 60 tuổi) có nhiều khả năng bị đau lưng từ chính không gian đĩa đệm (ví dụ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoặc bệnh thoái hóa đĩa đệm). Người lớn tuổi (ví dụ trên 60 tuổi) có nhiều khả năng bị đau liên quan đến thoái hóa khớp (ví dụ viêm xương khớp, hẹp ống sống ).

Trong một số trường hợp, một bệnh nhân có thể bị đau chân đáng chú ý hơn so với đau lưng do một số điều kiện ở lưng dưới, bao gồm:

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng . Lõi bên trong của đĩa đệm có thể dẫn ra và kích thích một rễ thần kinh gần đó, gây đau thần kinh tọa (đau chân).
  • Hẹp cột sống thắt lưng . Các ống sống bị thu hẹp do thoái hóa, có thể gây áp lực lên rễ thần kinh và gây đau thần kinh tọa.
  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm . Khi đĩa đệm bị thoái hóa, nó có thể cho phép một lượng nhỏ chuyển động trong đoạn đó của cột sống và kích thích một rễ thần kinh và gây đau thần kinh tọa.
  • Isthmic spondylolist tổng hợp . Một gãy xương căng thẳng nhỏ cho phép một đốt sống trượt về phía trước khác, thường là ở dưới cùng của cột sống. Điều này có thể chèn ép dây thần kinh, gây đau lưng và đau chân.
  • Viêm xương khớp . Thoái hóa các khớp mặt nhỏ ở phía sau cột sống có thể gây đau lưng và giảm tính linh hoạt. Cũng có thể dẫn đến hẹp ống sống và chèn ép dây thần kinh.

Điều quan trọng là phải biết tình trạng cơ bản gây ra đau thắt lưng, vì phương pháp điều trị thường sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau lưng .

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina