Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina

Hội chứng Equina Cauda thường đòi hỏi phải giải nén nhanh chóng phẫu thuật để giảm hoặc loại bỏ áp lực lên các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật khuyên bạn nên giải nén càng sớm càng tốt, trong vòng khoảng 8 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứng nếu triệu chứng phát triển đột ngột.

Mặc dù có các báo cáo mâu thuẫn trong tài liệu về thời gian điều trị, người ta thường nghĩ rằng phẫu thuật trong vòng 24 đến 48 giờ mang lại tiềm năng tối đa để cải thiện tình trạng thiếu hụt cảm giác và vận động. Trong một phân tích tổng hợp, những bệnh nhân trải qua phẫu thuật trong vòng 48 giờ kể từ khi khởi phát đã được tìm thấy có sự cải thiện đáng kể về thiếu hụt cảm giác / vận động và chức năng ruột và bàng quang so với những bệnh nhân được điều trị sau 48 giờ. Tuy nhiên, ngay cả những bệnh nhân trải qua phẫu thuật sau đó cũng có thể cải thiện chức năng tiết niệu và trực tràng, và thiếu hụt thần kinh.

Giải phẫu giải nén

Hội chứng Equina Cauda được điều trị tốt nhất bằng giải nén bằng phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng , nhưng phẫu thuật vi phẫu vùng thắt lưng có thể được sử dụng trong tình huống đặc biệt của bệnh nhân.

Bệnh nhân có thể sẽ được giữ lại trong bệnh viện trong vài ngày sau phẫu thuật để theo dõi sự phục hồi của chức năng vận động và cảm giác.

Tiên lượng sau phẫu thuật

Tiên lượng cho hội chứng Equina cauda phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như dây thần kinh được giải nén kịp thời và mức độ tổn thương thần kinh tại thời điểm phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, mức độ phục hồi là thay đổi. Bệnh nhân có thể tiếp tục trải qua một số cơn đau thắt lưng hoặc đau chân, rối loạn chức năng bàng quang hoặc ruột và các vấn đề thể chất khác tùy thuộc vào thời gian chèn ép dây thần kinh và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tại thời điểm phẫu thuật.

Mặc dù người ta thường nghĩ rằng tổn thương thần kinh do hội chứng cauda Equina là vĩnh viễn, một số nghiên cứu đã báo cáo rằng quản lý lâu dài có thể cho phép bệnh nhân tiên lượng xấu ban đầu sau phẫu thuật để lấy lại bàng quang gần như bình thường với ít sự gián đoạn hàng ngày.


Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina