Trả lời các câu hỏi thường gặp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Trả lời các câu hỏi thường gặp

Để tập trung tốt hơn vào loại điều trị tốt nhất, những bệnh nhân được cho biết họ bị thoái hóa cột sống nên hỏi bác sĩ điều trị một số câu hỏi để làm rõ về phần nào của cột sống bị thoái hóa. Ví dụ:

  • Nếu đó là sự thoái hóa ở các khớp xương mặt thì có khả năng là viêm xương khớp.
  • Nếu đó là sự thoái hóa của đĩa đệm cột sống , nó có khả năng là bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Bệnh nhân cũng nên hỏi liệu có bất kỳ điều kiện liên quan, chẳng hạn như hẹp cột sống , cần phải chú ý. Nếu một người có thể trả lời những câu hỏi này, người đó có khả năng có ý tưởng tốt hơn về những gì gây ra cơn đau và do đó có nhiều khả năng tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Cuối cùng, những bệnh nhân có bằng chứng về bệnh thoái hóa cột sống trên MRI hoặc CT scan không nên cho rằng cơn đau của họ đang được gây ra bởi sự thoái hóa. Thoái hóa cột sống là một phần tự nhiên của lão hóa, và cơn đau của bệnh nhân có thể hoặc không thể gây ra bởi nó.

Đối với những bệnh nhân có nhiều phát hiện được liệt kê trên MRI hoặc các kết quả xét nghiệm chẩn đoán khác , việc phát hiện bệnh thoái hóa cột sống và các tình trạng khác có thể không có nghĩa là có nhiều tình trạng gây đau. Ví dụ, chụp MRI liệt kê thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa mặt cổ tử cung có thể có nghĩa là chẩn đoán lâm sàng viêm xương khớp cổ tử cung , là một tình trạng chứ không phải hai.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina