Triệu chứng Coccydynia (Đau xương sống) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng Coccydynia (Đau xương sống)

Đau xương sống thường đi kèm với các triệu chứng khác, cụ thể hơn đôi khi có thể chỉ ra mức độ đau đang xảy ra. Coccydynia có thể được đặc trưng thêm bởi một hoặc một sự kết hợp của các triệu chứng sau đây:

  • Đau cục bộ và dịu dàng. Đau thường bị giới hạn ở xương đuôi, và không tỏa ra qua xương chậu hoặc các chi dưới. Đau thường được mô tả là đau nhức và có thể từ nhẹ đến nặng. Co thắt hoặc khó chịu chung quanh xương sống có thể là không đổi, hoặc đau có thể đến và đi với chuyển động hoặc áp lực.
  • Đau tăng khi ngồi. Coccydynia thường dữ dội hơn khi trọng lượng được đặt trên xương đuôi, như khi một người ngả người ra sau trong tư thế ngồi. Tương tự như vậy, ngồi trên các bề mặt cứng mà không có đệm (chẳng hạn như ghế gỗ hoặc ghế gấp bằng kim loại) hoặc dựa lưng vào tường sẽ gây thêm áp lực lên xương sống, khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn.
  • Đau mà tệ hơn khi chuyển từ ngồi sang đứng. Khi chuyển từ vị trí ngồi sang đứng hoặc ngược lại, việc xoay xương chậu (và chuyển động cơ bắp hỗ trợ cho việc xoay này) có thể bị đau. Có thể khó đứng hoặc ngồi, đòi hỏi người ta phải dựa vào thứ gì đó để mang lại sự ổn định tốt hơn.
  • Đau có thể tăng khi đi tiêu hoặc quan hệ tình dục. Một số bệnh nhân bị đau tăng cao khi đi đại tiện hoặc quan hệ tình dục, do sự gần gũi của coccyx với hậu môn và bộ phận sinh dục.

Các triệu chứng có thể khác nhau từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác, tùy thuộc vào giải phẫu duy nhất của một người và các cấu trúc cơ bản gây đau.

Coccyx đau có khả năng trở thành mãn tính, kéo dài hơn 3 tháng, nếu sự mất ổn định cấu trúc của xương vẫn còn và các cơ và dây chằng xung quanh tiếp tục bị căng, và / hoặc nếu có viêm cục bộ.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina