Triệu chứng và chẩn đoán đau lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng và chẩn đoán đau lưng dưới

Nguyên nhân của đau lưng thường có thể được chẩn đoán với một mô tả chi tiết về các triệu chứng của một người. Việc mô tả các triệu chứng đau lưng, cùng với tiền sử bệnh lý của một người (và có thể là xét nghiệm chẩn đoán), thường sẽ dẫn đến chẩn đoán nguyên nhân chung (chẳng hạn như căng thẳng ở lưng) hoặc một tình trạng cụ thể (như thoát vị đĩa đệm ).

Các triệu chứng đau lưng do bong gân hoặc căng thẳng

Các triệu chứng bong gân hoặc căng thẳng thường bao gồm:

  • Đau thường khu trú ở lưng thấp (không tỏa xuống chân)
  • Cơn đau thường bắt đầu sau khi nâng vật nặng, nâng trong khi vặn hoặc chuyển động đột ngột hoặc ngã
  • Đau có thể bao gồm co thắt cơ, đau khi chạm vào
  • Đau ít hơn khi nghỉ ngơi và tồi tệ hơn trong các hoạt động nhất định.

Đau lưng dưới do căng cơ thường sẽ đỡ hơn trong vòng một đến ba ngày.

Triệu chứng đau lưng mãn tính

Các triệu chứng là một phần của tình trạng mãn tính có thể chẩn đoán có thể bao gồm:

  • Đau chân ( đau thần kinh tọa ) và có thể bị tê. Cơn đau có thể lan xuống chân đến mông và / hoặc bàn chân, và có thể tồi tệ hơn khi ngồi hoặc đứng lâu. Loại đau này có thể là do thoát vị đĩa đệm thắt lưng.
  • Đau với chuyển động và vị trí nhất định (như cúi về phía trước, chạy). Cơn đau có xu hướng dao động, với mức độ thấp hoặc không có cơn đau, và sau đó bùng lên vào thời điểm khác. Đau lưng mãn tính này có thể được gây ra bởi bệnh thoái hóa đĩa đệm.
  • Đau lưng dưới, thường đi kèm với đau chân, trở nên tồi tệ hơn khi đứng hoặc đi bộ trong thời gian dài. Cơn đau này có thể được gây ra bởi một vết nứt do căng thẳng nhỏ ở phía sau cột sống được gọi là thoái hóa cột sống isthmic .
  • Đau lưng dưới nặng hơn vào buổi sáng và buổi tối và cứng khớp (thường ở người lớn tuổi). Đau lưng này có thể được gây ra bởi viêm xương khớp mặt (viêm khớp thoái hóa).
  • Cơn đau ở chân khi đi lại và đứng thẳng và cảm thấy tồi tệ hơn khi đi bộ nhiều hơn và trở nên tốt hơn sau khi ngồi xuống (thường là ở người lớn tuổi). Cơn đau này có thể do hẹp ống sống thắt lưng và / hoặc thoái hóa cột sống .

Có nhiều điều kiện hơn có thể gây ra đau lưng dưới, đau chân và các triệu chứng khác; ý định của bài viết này là để làm nổi bật những cái phổ biến nhất.

Có một vài triệu chứng có thể là dấu hiệu của các tình trạng y tế nghiêm trọng và bệnh nhân mắc các triệu chứng này nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức:

  • Khó đi tiểu hoặc đi tiêu
  • Suy nhược tiến triển ở chân
  • Đau bụng dữ dội, liên tục và đau thắt lưng.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina