Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính

Cho đến nay, chúng ta đã thấy rằng tín hiệu đau có thể thuộc nhiều loại khác nhau (chậm hoặc nhanh), có thể đi dọc theo các con đường khác nhau trong não và có thể bị ảnh hưởng bởi những thứ như endorphin trong thân não. Nhưng ngay cả với tất cả những điều đó, hệ thống đau của con người vẫn thanh lịch hơn.

Bộ não có thể gửi tín hiệu xuống tủy sống để mở và đóng cổng thần kinh

Trong thời gian lo lắng hoặc căng thẳng, các thông điệp giảm dần từ não thực sự có thể khuếch đại tín hiệu đau ở cổng thần kinh khi nó di chuyển lên tủy sống. Ngoài ra, các xung từ não có thể "đóng" cổng thần kinh, ngăn chặn tín hiệu đau đến não và được trải nghiệm như đau.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số yếu tố khác có thể mở hoặc đóng các cổng đau khi các thông điệp di chuyển lên và xuống tủy sống. Chúng có thể được tạm chia thành các lĩnh vực cảm giác (thể chất và hoạt động), lĩnh vực nhận thức (suy nghĩ) hoặc cảm xúc (cảm xúc), mặc dù tất nhiên có sự chồng chéo đáng kể giữa các lĩnh vực này trong thực tế.

Các sự kiện và điều kiện có thể mở ra các cổng đau và gây ra nhiều đau khổ hơn bao gồm:

  • Các yếu tố cảm giác , chẳng hạn như chấn thương, không hoạt động, sử dụng ma túy trong thời gian dài, cơ học cơ thể kém và nhịp độ hoạt động kém
  • Các yếu tố nhận thức , chẳng hạn như tập trung vào cơn đau mãn tính, không có lợi ích bên ngoài hoặc phiền nhiễu, lo lắng về nỗi đau và những suy nghĩ tiêu cực khác
  • Các yếu tố cảm xúc , chẳng hạn như trầm cảm, giận dữ, lo lắng, căng thẳng, thất vọng, vô vọng và bất lực.

Ngoài ra, những ảnh hưởng có thể đóng cổng đau và giảm đau khổ bao gồm:

  • Các yếu tố cảm giác , chẳng hạn như tăng các hoạt động, sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian ngắn , đào tạo thư giãn và thiền định.
  • Các yếu tố nhận thức , bao gồm cả lợi ích bên ngoài, những suy nghĩ giúp bệnh nhân đối phó với cơn đau và đánh lạc hướng bản thân khỏi cơn đau mãn tính.
  • Các yếu tố cảm xúc , như có thái độ tích cực, vượt qua trầm cảm, cảm thấy yên tâm rằng cơn đau không có hại, kiểm soát cơn đau và cuộc sống mãn tính của một người, và kiểm soát căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục

Khi đau cấp tính trở thành đau mãn tính Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh Hiểu về đau mãn tính Các loại đau lưng: Đau cấp tính, đau mãn tính và đau thần kinh Các loại đau lưng Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính trong hành động Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính Những lý thuyết hiện đại về nỗi đau mãn tính IDET: Một thủ tục mới để kiểm soát đau lưng do nguyên nhân