Tất cả về bệnh lý thần kinh và đau lưng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tất cả về bệnh lý thần kinh và đau lưng mãn tính

Đau thần kinh khác biệt với các loại đau khác. Nếu một người bị gãy xương, tín hiệu đau được truyền qua các dây thần kinh từ vị trí chấn thương đến não. Tuy nhiên, với chứng đau thần kinh, tín hiệu đau bắt nguồn từ chính các dây thần kinh.

Đau thần kinh phát triển như thế nào

Trong nhiều trường hợp, các dây thần kinh bị tổn thương hoặc rối loạn chức năng sau khi phản ứng với chấn thương hoặc chấn thương, gây ra quá mẫn cảm với đau đớn. Các dây thần kinh sau đó gửi tín hiệu đau đớn ngay cả khi vết thương đã lành. Chấn thương ban đầu có thể xảy ra ở cả hệ thần kinh ngoại biên hoặc trung ương.

Đau thần kinh, hay bệnh thần kinh, là một tình trạng mãn tính, có nghĩa là nó không biến mất. Thay vào đó, cơn đau trở thành quá trình bệnh. Các thuật ngữ bệnh lý thần kinh ngoại biên cảm giác và viêm dây thần kinh ngoại biên đôi khi được sử dụng để mô tả bệnh lý thần kinh ảnh hưởng đến các dây thần kinh ngoại biên.

Ước tính có khoảng 7 đến 10% số người bị đau thần kinh. Bài viết này xem xét bệnh lý thần kinh và đau lưng mãn tính, và hai tình trạng có liên quan như thế nào.

Khi đau lưng gây ra bệnh lý thần kinh

Bệnh lý thần kinh có thể là kết quả của bất kỳ loại đau nào đè nén hoặc tác động lên dây thần kinh. Một đĩa đệm thoát vị , ví dụ, có thể ấn vào một dây thần kinh gần đó, gây đau. Đau thần kinh bắt nguồn từ lưng hoặc cột sống có thể bao gồm:

  • Đau mãn tính tỏa xuống chân ( bệnh lý phóng xạ vùng thắt lưng , hoặc đau thần kinh tọa )
  • Cơn đau mãn tính tỏa xuống cánh tay ( bệnh lý phóng xạ cổ tử cung )
  • Đau sau phẫu thuật lưng bắt đầu dần dần và kéo dài, thường được gọi là hội chứng phẫu thuật lưng thất bại

Bệnh tiểu đường và hội chứng đau khu vực (RPS), là những nguyên nhân phổ biến của bệnh lý thần kinh. Các nguyên nhân bổ sung bao gồm chấn thương, bệnh tật, nhiễm trùng, tiếp xúc với chất độc và lạm dụng chất gây nghiện. Không phải lúc nào cũng có thể xác định chính xác nguyên nhân.

Tại sao điều trị sớm là rất quan trọng

Điều trị sớm là rất quan trọng, vì điều trị tích cực hơn có thể cần thiết nếu các triệu chứng không được giải quyết sớm.

Theo thời gian, tiếp xúc với cơn đau đáng kể có thể gây ra những thay đổi đối với hệ thống thần kinh trung ương khiến cơ thể trở nên nhạy cảm hơn với những cú chạm nhẹ thậm chí là một hiện tượng được gọi là nhạy cảm trung tâm.

Cũng như các loại đau mãn tính khác, sự chậm trễ trong điều trị cũng có thể làm cho các vấn đề sức khỏe khác có nhiều khả năng hơn. Trầm cảm, lo lắng, khó ngủ và không có khả năng làm việc và tham gia các hoạt động khác là một số vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh thần kinh không được điều trị.

Tin cùng chuyên mục

Khi đau cấp tính trở thành đau mãn tính Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh Hiểu về đau mãn tính Các loại đau lưng: Đau cấp tính, đau mãn tính và đau thần kinh Các loại đau lưng Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính trong hành động Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính Những lý thuyết hiện đại về nỗi đau mãn tính IDET: Một thủ tục mới để kiểm soát đau lưng do nguyên nhân