Piriformis căng cơ và vật lý trị liệu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Piriformis căng cơ và vật lý trị liệu

Hầu như mọi phương pháp điều trị cho hội chứng piriformis sẽ bao gồm tập trung vào việc kéo căng cơ piriformis một cách cẩn thận và dần dần.

Kéo dài cho Hội chứng Piriformis

Một số bài tập kéo dài cho piriformis, gân kheo và duỗi hông có thể giúp giảm các triệu chứng đau dọc theo dây thần kinh tọa và trả lại phạm vi chuyển động của bệnh nhân.

Kéo dài Piriformis
Có một số cách để kéo dài cơ piriformis. Hai cách đơn giản bao gồm:

  • Nằm ngửa, hai chân phẳng trên sàn và cả hai đầu gối cong. Kéo đầu gối phải lên đến ngực, dùng tay trái nắm lấy đầu gối và kéo về phía vai trái và giữ căng. Lặp lại cho mỗi bên.
  • Nằm ngửa, hai chân phẳng trên sàn và cả hai đầu gối cong. Đặt mắt cá chân của chân phải qua đầu gối của chân trái. Kéo đùi trái về phía ngực và giữ căng. Lặp lại cho mỗi bên.

Mỗi lần kéo căng piriformis nên được giữ trong 5 giây để bắt đầu và tăng dần để giữ trong 30 giây và lặp lại ba lần mỗi ngày.

Kéo căng gân kheo Kéo dài gân kheo (cơ lớn dọc theo mặt sau của mỗi đùi) rất quan trọng để giảm bớt bất kỳ loại đau thần kinh tọa nào. Có một số cách để kéo dài gân kheo:

  • Đặt hai cái ghế đối diện nhau. Ngồi trên một chiếc ghế và đặt gót chân của một chân trên ghế khác. Nghiêng người về phía trước, uốn cong ở hông cho đến khi cảm thấy một sự kéo dài nhẹ nhàng dọc theo mặt sau của đùi và giữ căng.
  • Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng. Kéo một chân lên và duỗi thẳng bằng cách giữ một chiếc khăn quấn sau bàn chân cho đến khi cảm thấy một sự kéo dài nhẹ dọc theo mặt sau của đùi.

Một lần nữa, cố gắng làm việc để giữ mỗi lần kéo dài trong 30 giây và lặp lại ba lần mỗi ngày.

Vật lý trị liệu cho Hội chứng Piriformis

Ngoài việc kéo dài cơ bản, một chương trình tập thể dục và vật lý trị liệu toàn diện có thể được phát triển cho từng tình huống riêng của từng bệnh nhân.

Phạm vi của các bài tập vận động
Một nhà trị liệu vật lý, bác sĩ trị liệu, bác sĩ chỉnh hình hoặc bác sĩ sức khỏe có trình độ khác có thể phát triển một chương trình tùy chỉnh kéo dài và phạm vi các bài tập chuyển động để giúp kéo căng cơ và giảm co thắt.

Massage sâu Massage
sâu (giải phóng bằng tay) bởi một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia có trình độ khác được cho là tăng cường chữa bệnh bằng cách tăng lưu lượng máu đến khu vực và giảm co thắt cơ bắp.

Ngoài việc kéo dài và vật lý trị liệu, hầu hết các phương pháp điều trị cho hội chứng piriformis sẽ bao gồm các liệu pháp bổ sung, được thảo luận trên trang tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao đau chân của bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi nằm xuống Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên 3 cách kéo dài đơn giản để giảm đau thần kinh tọa Là nỗi đau của tôi đau thần kinh tọa hay cái gì đó khác? Khi đau thần kinh tọa là một cấp cứu y tế Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa Hội chứng Piriformis là gì? Các loại đau thần kinh tọa Sự thật về bệnh đau thần kinh tọa: Di truyền, các vấn đề về lưng thấp, Piriformis, Viêm khớp và nhiều hơn nữa Sự thật về đau thần kinh tọa