Bảo tồn mật độ xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bảo tồn mật độ xương

Sau tuổi dậy thì, sự phát triển của xương kết thúc nhưng mật độ xương tăng lên cho đến khoảng 30 tuổi. Hấp thu và giữ canxi giảm trong khi mất canxi tăng, để lại yêu cầu ước tính là 1000 mg / ngày. 

Việc thoát canxi từ xương xảy ra ở tất cả mọi người với tốc độ ổn định, nhưng phụ nữ rõ ràng có nguy cơ thua lỗ cao hơn. Sự thay đổi trong mất canxi được thấy rõ nhất trong thai kỳ khi canxi được lấy từ các cửa hàng của người mẹ để lắng đọng trong bào thai. Ngoài ra, cho con bú tạo ra một nhu cầu liên tục để bổ sung canxi ở phụ nữ.

Trong khi hầu hết các bà mẹ tương lai có thể bổ sung nhu cầu của họ bằng cách uống vitamin trước khi sinh, một số thanh thiếu niên không thể hiểu được sự cần thiết của việc tăng lượng canxi và tuân thủ. Vitamin D cũng được bổ sung trong giai đoạn này trong thuốc trước khi sinh, nhưng ngay cả nam giới và phụ nữ không mang thai cũng nên duy trì lượng vitamin này.

Tập thể dục

Một phương tiện rất quan trọng để bảo tồn mật độ xương là tập thể dục. Người lớn đã nhận thức được lợi ích của việc tập thể dục, đặc biệt là ở người cao tuổi, vì nhiều lý do, bao gồm cả việc bảo tồn hàm lượng khoáng trong xương.

Người ta cũng chấp nhận rằng hoạt động tăng lên sẽ tạo ra lực tác động lên xương làm tăng mật độ xương - một phản ứng tự nhiên để bảo vệ xương được sử dụng nhiều bằng cách làm cho chúng cứng hơn. Do đó, điều hợp lý là những đứa trẻ tập thể dục nhiều hơn cũng sẽ có xương chắc khỏe hơn.

Tóm lược

Để tối đa hóa tác dụng có lợi của việc tăng mật độ xương ở người lớn, chúng ta cần tăng cường tiêu thụ, lưu trữ và bảo quản canxi ở trẻ em và thanh thiếu niên. Điều này bắt đầu với việc uống đủ hoặc thích hợp sữa hoặc đồ uống thay thế, tập thể dục nhiều, thay thế khi cần thiết cho thai kỳ và cho con bú, và giảm thiểu đồ uống có ga.

Bất kỳ nguồn canxi nào trong chế độ ăn uống sẽ được tính vào lượng ăn hàng ngày của trẻ, nhưng sữa ít béo rõ ràng là hiệu quả nhất và sẵn có. Sữa, sữa đậu nành và nước uống không có Lactose gần đây đã trở nên dễ kiếm hơn và ít tốn kém hơn.

Phụ huynh nên liên hệ với bác sĩ nhi khoa của con mình để biết chi tiết cụ thể về mức tiêu thụ canxi hoặc các câu hỏi liên quan đến chất bổ sung ở dạng nhai.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ