Cân nặng khỏe mạnh cho lưng khỏe mạnh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cân nặng khỏe mạnh cho lưng khỏe mạnh

Các chuyên gia đồng ý rằng cách tốt nhất để đạt được và duy trì mức cân nặng khỏe mạnh là thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục cân bằng. Đối với những người có nhiều loại vấn đề về lưng, tập thể dục thường xuyên và khi cần thiết, giảm cân, có thể giúp giảm bớt các vấn đề về lưng hiện tại và ngăn ngừa những vấn đề trong tương lai.

Béo phì và tăng cân có thể gây đau thắt lưng

Cùng với các vấn đề sức khỏe khác phát sinh từ việc có mức cân nặng không lành mạnh, bệnh nhân béo phì và thừa cân có nguy cơ bị đau lưng, đau khớp và căng cơ. Đặc biệt, bệnh nhân thừa cân có nhiều khả năng gặp vấn đề ở lưng thấp hơn so với bệnh nhân ở mức cân nặng khỏe mạnh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có trọng lượng tăng thêm xung quanh phần giữa của họ vì trọng lượng tăng thêm kéo xương chậu về phía trước, làm căng lưng và tạo ra đau thắt lưng.

Ngoài căng cơ, các cấu trúc cột sống như đĩa đệm có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi béo phì. Bệnh nhân có trọng lượng vượt quá đáng kể cũng có thể bị đau thần kinh tọa và đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm hoặc do dây thần kinh bị chèn ép nếu đĩa đệm bị tổn thương do bù cho trọng lượng tăng thêm.

Giảm cân có thể làm giảm nguy cơ cho các vấn đề về lưng khác

Kiểm soát cân nặng thông qua dinh dưỡng, chế độ ăn uống và tập thể dục không chỉ làm giảm đau lưng hiện tại mà còn có thể giúp ngăn ngừa một số loại vấn đề về lưng trong tương lai.

Ví dụ, bệnh nhân thừa cân và béo phì có nguy cơ viêm xương khớp tăng cao. Sự căng thẳng thêm vào các khớp từ trọng lượng vượt quá có thể gây ra viêm khớp ở những bệnh nhân có Chỉ số khối cơ thể (BMI) quá cao. Đối với những bệnh nhân đã bị viêm xương khớp, giảm cân là một trong những phương pháp điều trị được khuyên dùng. 

Ngoài ra, phục hồi thành công sau phẫu thuật lưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cân nặng của bệnh nhân vì bệnh nhân béo phì có nguy cơ biến chứng và nhiễm trùng cao hơn từ phẫu thuật . Do đó, bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì có thể cân nhắc giảm cân trước khi phẫu thuật lớn để cải thiện kết quả cũng như tránh góp phần gây ra các vấn đề về lưng.

Tập thể dục giúp giảm cân và đau lưng

Duy trì cân nặng khỏe mạnh thường giúp bệnh nhân kiên định hơn với tập thể dục. Điều này là do bệnh nhân thừa cân thường bị mệt mỏi, khó thở hoặc khó thở khi họ tập thể dục, điều này có thể khiến họ tránh hoạt động thể chất thường xuyên 

Theo nguyên tắc chung, nhiều bệnh nhân có vấn đề về lưng tin rằng họ nên tránh tất cả các bài tập trong nỗ lực bảo vệ lưng khỏi bị chấn thương hoặc đau lưng. Tuy nhiên, trong thực tế, không hoạt động và thiếu tập thể dục thực sự có thể góp phần vào nỗi đau trong tương lai và làm xấu đi các vấn đề hiện có.

Bệnh nhân thường không biết rằng chuyển động thông qua các bài tập nhẹ nhàng sẽ kích thích sự chữa lành và dòng chảy các chất dinh dưỡng trong cột sống. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các đĩa đệm trong cột sống. Hoạt động thể chất làm cho các đĩa đệm sưng lên với nước và sau đó vắt nó ra, trao đổi chất dinh dưỡng giữa các đĩa đệm và các cấu trúc cột sống khác. Khi bệnh nhân không tham gia đủ các hoạt động thể chất, các đĩa đệm cột sống bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và hoạt động.

Phát triển chương trình giảm cân, ăn kiêng và tập thể dục an toàn

Chìa khóa cho chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng tốt là sự cân bằng. Bệnh nhân nên tiêu thụ đủ lượng vitamin và chất dinh dưỡng nhưng nên tránh vượt quá khuyến nghị ăn hàng ngày đối với một số người.

Tiêu thụ một lượng cân bằng các vitamin và chất dinh dưỡng được khuyến nghị cũng rất quan trọng vì một số chất dinh dưỡng và vitamin có tác dụng trong buổi hòa nhạc trong khi những loại khác hoạt động chống lại nhau. Một chế độ ăn uống cân bằng nên bao gồm một loạt các thực phẩm lành mạnh và, nếu thích hợp, bổ sung dinh dưỡng.

Do sự phức tạp của việc phát triển chế độ ăn uống, tập thể dục và giảm cân lành mạnh, bệnh nhân nên luôn luôn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi bắt đầu thói quen tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung dinh dưỡng.

Chuyên gia y tế sẽ giúp bệnh nhân xác định bất kỳ giới hạn và hướng dẫn tiềm năng nào để tuân theo cụ thể vấn đề về lưng của mình. Với sự chú ý đến hàm lượng dinh dưỡng và số lượng thực phẩm tiêu thụ, kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng để kiểm soát cân nặng, bệnh nhân sẽ tận hưởng sức khỏe tốt hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ