Canxi là cần thiết cho xương mạnh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Canxi là cần thiết cho xương mạnh

Canxi là khoáng chất phổ biến nhất trong cơ thể, chủ yếu được tìm thấy trong xương và răng. Nó là điều cần thiết để duy trì khối lượng xương cần thiết để hỗ trợ bộ xương. Cơ thể cũng liên tục sử dụng canxi trong các chức năng cơ bắp và thần kinh cũng như để thực hiện các chức năng trong tim. Hầu hết canxi bị mất qua các quá trình cơ thể bình thường ở thận và ruột kết, với một lượng nhỏ bị mất qua mồ hôi và rụng tóc, móng tay và da.

Nếu chế độ ăn uống của một người không bao gồm đủ canxi để thay thế những gì được sử dụng, cơ thể sẽ rút khỏi nguồn cung cấp canxi được lưu trữ trong xương, làm suy yếu chúng và làm tăng nguy cơ gãy xương. Người ta ước tính rằng chỉ có 32% người trưởng thành ở Hoa Kỳ nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống của họ và ngay cả khi bổ sung chế độ ăn uống, hầu hết mọi người vẫn không nhận được đủ lượng canxi.

Nguồn dinh dưỡng của canxi

Bằng cách ăn một chế độ ăn uống bao gồm đủ lượng thực phẩm dinh dưỡng sau đây, mức canxi lành mạnh có thể được duy trì thông qua chế độ ăn một mình và không sử dụng các chất bổ sung:

  • Các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai và đặc biệt là sữa)
  • Rau lá xanh đậm (rau bina, bông cải xanh và cải xoăn)
  • Đậu và đậu Hà Lan (đậu phụ, đậu phộng, đậu Hà Lan, đậu đen)
  • Một số loại cá (cá hồi, cá mòi)
  • Các loại thực phẩm khác giàu canxi (cam, mật mía, hạnh nhân)

Nếu một người không ăn đủ các thực phẩm trên như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày, bổ sung canxi có thể là một lựa chọn khả thi để đảm bảo có đủ lượng canxi.

Có được lượng canxi phù hợp trong chế độ ăn kiêng

Lượng canxi khuyến nghị cho người lớn như sau

  • Người lớn trong độ tuổi từ 19 đến 50: 1.000 mg canxi mỗi ngày
  • Nam giới từ 51 đến 70 tuổi: 1000 mg mỗi ngày
  • Phụ nữ ở độ tuổi 51 đến 70: 1200 mg mỗi ngày
  • Người lớn từ 71 tuổi trở lên: 1200 mg mỗi ngày

Xin lưu ý rằng tiêu thụ hơn 2.000 miligam canxi mỗi ngày có thể gây hại cho thận và gây sỏi thận. Điều này không xảy ra khi canxi được tiêu thụ ở liều khuyến cáo. Những người đã bị bệnh thận nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia y tế trước khi dùng bất kỳ canxi bổ sung.

Ngăn ngừa loãng xương

Điều đặc biệt quan trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên là nhận đủ canxi và các chất dinh dưỡng xương khác để phát triển đúng cách và sức mạnh của xương. Theo thời gian, không đủ canxi và các chất dinh dưỡng xương khác trong chế độ ăn uống làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh loãng xương (loãng xương).

Loãng xương có thể dẫn đến gãy xương ở cột sống, do đó có thể dẫn đến đau mãn tính và có thể biến dạng. Nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn đối với phụ nữ lớn tuổi do phụ nữ thường có trọng lượng cơ thể thấp hơn, khối lượng xương thấp hơn và thay đổi nội tiết tố xảy ra sau khi mãn kinh.

Quá trình duy trì xương chắc khỏe bao gồm các bước sau:

  • Có được chất dinh dưỡng xương thường xuyên trong chế độ ăn uống bằng cách tiêu thụ thực phẩm và đồ uống chất lượng tối đa hóa sự hấp thụ từ ruột
  • Giảm lựa chọn thực phẩm và đồ uống cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng của xương
  • Kết hợp các lựa chọn lối sống để cải thiện tính toàn vẹn của xương, chẳng hạn như tập thể dục và hydrat hóa đầy đủ trong khi giảm tiêu thụ muối và soda
  • Cân nhắc bổ sung dinh dưỡng nếu tính toàn vẹn của xương là mối quan tâm

Như một lưu ý cuối cùng của lời khuyên, luôn luôn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung chế độ ăn uống. Làm việc với một chuyên gia cũng sẽ giúp phát triển và gắn bó với một chương trình toàn diện về tiêu thụ thực phẩm bổ dưỡng, tránh ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh, chọn đúng hình thức và liều lượng bổ sung dinh dưỡng (khi thích hợp) và tham gia tập thể dục thường xuyên.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ