Dinh dưỡng và chế độ ăn uống để giảm cân – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống để giảm cân

Nói một cách đơn giản, béo phì là kết quả khi lượng calo được tiêu thụ nhiều hơn mức được đốt cháy trong cơ thể trong một thời gian dài.

Góp phần vào tình trạng béo phì hoặc thừa cân của nhiều người Mỹ là những tác động kết hợp của việc tập thể dục không đủ và chế độ ăn nhiều calo.

Hướng dẫn dinh dưỡng tốt và giảm cân

Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị bệnh nhân nên tự học về một số vấn đề dinh dưỡng để giúp quản lý chế độ ăn uống và dinh dưỡng của chính họ. Các hướng dẫn cơ bản được khuyến nghị cho chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng tốt để giảm cân bao gồm:

  • Giảm số lượng calo trong chế độ ăn uống hàng ngày
  • Ăn các phần nhỏ hơn như là một phần của chế độ ăn kiêng
  • Theo dõi thành phần bữa ăn, kích cỡ phần và hàm lượng dinh dưỡng của chế độ ăn
  • Phương pháp học chế biến thực phẩm cho chế độ ăn uống lành mạnh
  • Chọn các bữa ăn bổ dưỡng mà ít chất béo

Bệnh nhân giảm tiêu thụ calo trong chế độ ăn uống của họ chậm nhưng thường là thành công nhất trong việc duy trì giảm cân. Tiến trình ổn định, có kiểm soát trong chế độ ăn kiêng và giảm cân thường hiệu quả hơn so với những thay đổi lẻ tẻ và không nhất quán trong lượng calo và kích cỡ phần ăn.

Hydrat hóa và giảm cân đúng cách

Người ta thường khuyên bệnh nhân nên uống ít nhất 8 cốc nước lớn trong suốt mỗi ngày. Uống đủ nước là điều cần thiết cho một lưng khỏe mạnh, vì nước vận chuyển chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải trong cơ thể.

Các đĩa đệm bao gồm chủ yếu là nước và cần được giữ nước để các chất dinh dưỡng và chất lỏng có thể được trao đổi đúng cách trong các cấu trúc cột sống. Đối với bệnh nhân trải qua tập thể dục và ăn kiêng để giảm cân, uống đủ lượng nước giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và tránh giữ nước.

Ảnh hưởng của các yếu tố hành vi và môi trường đến chế độ ăn uống và giảm cân

Các chương trình ăn kiêng nên tính đến các yếu tố hành vi và môi trường có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bệnh nhân. Ví dụ, căng thẳng, buồn chán, buồn bã và tức giận đều có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bệnh nhân về số lượng và loại thực phẩm mà bệnh nhân tiêu thụ.

Các yếu tố hành vi, chẳng hạn như cảm xúc và tâm trạng thay đổi trong suốt cả ngày, có thể khiến bệnh nhân ăn vào những lúc họ không đói hoặc ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Các yếu tố kích hoạt môi trường như mùi hoặc tình huống căng thẳng cũng có thể khiến bệnh nhân ăn khi họ không thực sự đói mà thay vào đó là phản ứng với các kích thích bên ngoài.

Bệnh nhân có thể thấy hữu ích khi ghi nhật ký những gì họ ăn và khi trong khoảng thời gian vài ngày hoặc vài tuần, quan sát và ghi lại thông tin về tác động của các yếu tố hành vi và môi trường đối với chế độ ăn uống và lựa chọn dinh dưỡng.

Để duy trì động lực và đi đúng hướng với chương trình giảm cân và ăn kiêng, bệnh nhân có thể tự thưởng cho mình những hành vi tích cực, phát triển mạng lưới hỗ trợ của bạn bè và gia đình và sử dụng các kỹ thuật tạo động lực bổ sung để duy trì tiến bộ ổn định.

Khi giảm cân không lành mạnh

Mặc dù giảm cân với việc sử dụng chế độ ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh có thể làm giảm đau lưng và cải thiện thể lực nói chung, có một số dấu hiệu cảnh báo cho thấy giảm cân là không lành mạnh.

Bệnh nhân nên chú ý nếu họ trải qua bất kỳ giảm cân không giải thích được, mất cảm giác ngon miệng, đau và các vấn đề về thần kinh.

Trầm cảm, suy dinh dưỡng, một số loại thuốc theo toa và nhiễm trùng cũng có thể gây ra giảm cân không chủ ý.

Nếu cân nặng của bệnh nhân ổn định trong một thời gian dài và sau đó cân nặng của họ giảm đột ngột hoặc bệnh nhân cảm thấy chán ăn, đó có thể là dấu hiệu của một tình trạng y tế nghiêm trọng, chẳng hạn như ung thư.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ