Giảm cân để giảm đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giảm cân để giảm đau lưng

Bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì và bị đau lưng có thể không nhận thức được rằng trọng lượng dư thừa của họ thực sự góp phần vào chứng đau lưng của họ.

Mặc dù chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng chính xác làm thế nào trọng lượng dư thừa có thể gây ra hoặc góp phần gây ra đau lưng, nhưng người ta biết rằng những người thừa cân thường có nguy cơ bị đau lưng, đau khớp và căng cơ cao hơn những người không béo phì.

Ngoài đau lưng, các triệu chứng biểu hiện ở những người béo phì hoặc thừa cân nghiêm trọng có thể bao gồm mệt mỏi, cũng như khó thở và khó thở trong thời gian ngắn tập thể dục.

Nếu sự mệt mỏi và khó thở khiến người ta tránh hoạt động và tập thể dục, thì điều này có thể gián tiếp dẫn đến đau lưng vì thiếu tập thể dục góp phần vào nhiều dạng đau lưng phổ biến.

Bài viết này xem xét nguy cơ và mức độ nghiêm trọng cao đối với một số vấn đề về lưng mà bệnh nhân béo phì hoặc thừa cân có thể gặp phải do cân nặng của họ. Bài viết cũng cung cấp những lời khuyên và hướng dẫn thực tế về cách bệnh nhân có thể sử dụng tập thể dục, chế độ ăn uống và giảm cân để giảm đau lưng.

Béo phì dẫn đến đau lưng như thế nào

Theo Hiệp hội Béo phì Hoa Kỳ, các cơn đau cơ xương khớp, và cụ thể là đau lưng, là phổ biến trong số gần một phần ba người Mỹ được phân loại là béo phì.

Hiệp hội Béo phì Hoa Kỳ cũng báo cáo rằng nhiều người béo phì nói rằng họ bị khuyết tật và ít có khả năng hoàn thành các hoạt động hàng ngày hơn những người mắc các bệnh mãn tính khác.

Một số vấn đề liên quan đến béo phì phổ biến nhất bao gồm đau cơ xương khớp và khớp. Đối với những người thừa cân, chú ý đến việc giảm cân tổng thể là rất quan trọng vì mỗi pound tăng thêm sức căng cho các cơ và dây chằng ở lưng.

Để bù cho trọng lượng tăng thêm, cột sống có thể bị nghiêng và căng thẳng không đều. Kết quả là, theo thời gian, lưng có thể mất đi sự hỗ trợ thích hợp và độ cong không tự nhiên của cột sống có thể phát triển.

Đặc biệt, đau và các vấn đề ở lưng thấp có thể bị nặng thêm do béo phì. Điều này xảy ra đối với những người có trọng lượng tăng thêm trong dạ dày vì trọng lượng dư thừa kéo xương chậu về phía trước và làm căng lưng dưới, tạo ra đau lưng dưới. Theo Hiệp hội Béo phì Hoa Kỳ, phụ nữ béo phì hoặc có kích thước vòng eo lớn đặc biệt có nguy cơ bị đau lưng dưới.

Điều kiện liên quan đến béo phì

Bệnh nhân béo phì hoặc thừa cân có thể bị đau thần kinh tọa và đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm. Điều này xảy ra khi đĩa đệm và các cấu trúc cột sống khác bị tổn thương do phải bù áp lực của trọng lượng thêm vào lưng.

Viêm khớp cột sống gây đau lưng có thể trở nên trầm trọng hơn khi trọng lượng cơ thể tăng thêm các khớp. Những bệnh nhân có Chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn 25 có nhiều khả năng bị viêm xương khớp hơn so với những bệnh nhân có chỉ số BMI thấp hơn. Hiệp hội Béo phì Hoa Kỳ khuyến cáo giảm cân khiêm tốn như một phương pháp điều trị cho một số loại viêm xương khớp.

Hiệu quả của phẫu thuật lưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cân nặng của bệnh nhân. Bệnh nhân béo phì có nguy cơ biến chứng và nhiễm trùng cao hơn sau phẫu thuật so với bệnh nhân không béo phì. Đối với những bệnh nhân thừa cân nghiêm trọng, chú ý đến việc giảm cân trước khi trải qua phẫu thuật trở lại có thể cải thiện quá trình chữa lành sau phẫu thuật.

Xác định nhu cầu giảm cân

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là một biện pháp thường được sử dụng bởi các bác sĩ y khoa. BMI là một công thức toán học (BMI = kg / m2) có tính đến cân nặng của một người tính bằng kilogam và chiều cao tính bằng mét và tính một con số. Chỉ số BMI của một người càng cao rơi vào phạm vi giá trị được xác định trước, khả năng béo phì càng cao.

Mặc dù có một số tranh luận về ý nghĩa cụ thể của các phép đo BMI, chỉ số BMI từ 30 trở lên thường được coi là béo phì, trong khi số đo từ 25 đến 29,9 thường được coi là thừa cân. 

Nó cũng quan trọng để đánh giá nơi chất béo dư thừa được mang trên cơ thể bệnh nhân. Những bệnh nhân mang nhiều trọng lượng xung quanh phần giữa của họ có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì cao hơn, chẳng hạn như đau thắt lưng. Giảm cân để cân nhắc sức khỏe thường được khuyến khích cho phụ nữ có số đo vòng eo hơn 35 inch hoặc nam giới có số đo vòng eo hơn 40 inch.

Ngoài ra, dây thần kinh bị chèn ép và hội chứng piriformis có thể xảy ra khi trọng lượng tăng thêm được đẩy vào khoảng trống giữa các xương ở vùng lưng thấp.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ