Giảm cân và tập thể dục cho bệnh nhân – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giảm cân và tập thể dục cho bệnh nhân

Một khi bệnh nhân đã làm việc với bác sĩ để xác định xem mình có cần giảm cân hay không, bệnh nhân sẵn sàng xây dựng chương trình tập thể dục và ăn kiêng để đạt được mức giảm cân mong muốn.

Một số hướng dẫn thực tế bao gồm một chương trình tập thể dục và ăn kiêng bền vững được nêu dưới đây.

Bắt đầu một chương trình giảm cân an toàn

Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình giảm cân nào, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chương trình an toàn. Lời khuyên cho bệnh nhân là lần đầu tiên gặp chuyên gia y tế, người sẽ tính đến mọi vấn đề về lưng và đau lưng mà bệnh nhân đang gặp phải và ai sẽ giúp thiết kế một chương trình giảm cân phù hợp.

Bệnh nhân nên mong đợi một số cơn đau ban đầu khi họ bắt đầu tập thể dục lưng như là một phần của chương trình giảm cân của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là vẫn phải thận trọng và nhận thức được bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu trong khi tập thể dục.

Bất kỳ cơn đau nghiêm trọng hoặc thay đổi lớn xảy ra phải được báo cáo với bác sĩ của bệnh nhân. Làm việc với một chuyên gia y tế là cần thiết trong suốt thời gian của chương trình giảm cân để theo dõi đúng sự phát triển trong tình trạng của bệnh nhân.

Bài tập nhẹ nhàng để giảm cân

Bắt đầu chương trình giảm cân bằng các bài tập tác động thấp nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ hoặc trị liệu bằng nước, có thể giúp bệnh nhân dễ dàng trở lại hoạt động thể chất thường xuyên mà không quá căng thẳng hoặc căng cơ ở lưng hoặc các khớp khác trong cơ thể.

Các bài tập thường là quá đau để thực hiện trên đất thường có thể chấp nhận được cho bệnh nhân thực hiện trong nước. Điều này là do nước chống lại trọng lực và giúp hỗ trợ trọng lượng của một người theo cách được kiểm soát. Nước cũng cung cấp ma sát chống lại sự di chuyển, cho phép tăng cường và điều hòa, đồng thời giảm nguy cơ chấn thương thêm do mất thăng bằng.

Sự hỗ trợ do nước cung cấp trong khi tập thể dục có thể đặc biệt hữu ích cho bất kỳ ai thừa cân, vì tác dụng của phao cơ bản làm giảm trọng lượng cơ thể thêm, cho phép di chuyển tự do trong nước. Nó cũng khá hiệu quả đối với bất kỳ ai bị đau khớp, chẳng hạn như viêm xương khớp.

Tập thể dục và giảm cân giúp lưng như thế nào

Mặc dù tất cả các yếu tố làm thế nào trọng lượng dư thừa có thể gây ra hoặc làm nặng thêm chứng đau lưng không được biết đến, nhưng đã được khẳng định chắc chắn rằng thiếu tập thể dục là nguyên nhân chính gây ra đau lưng, và ngược lại, một chương trình tập thể dục đều đặn và bền vững sẽ giúp giảm bớt các cơn đau lưng và ngăn ngừa (hoặc giảm thiểu) các cơn đau lưng trong tương lai.

Di chuyển và tập thể dục là cách duy nhất để thúc đẩy lưu lượng máu phân phối chất dinh dưỡng vào không gian đĩa và các mô mềm trong và xung quanh cột sống. Sự trao đổi chất dinh dưỡng này thông qua tập thể dục giữ cho đĩa đệm, cơ, dây chằng và khớp ở lưng khỏe mạnh.

Sau khi trải qua cơn đau hoặc phải phẫu thuật lưng, nhiều bệnh nhân có xu hướng bảo vệ quá mức lưng và tránh tập thể dục. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, vận động và tập thể dục giúp giảm đau nhiều hơn so với nghỉ ngơi tại giường và không hoạt động. Nghỉ ngơi tại giường chỉ hữu ích trong một thời gian ngắn sau một cơn đau lưng, chẳng hạn như một hoặc hai ngày.

Khi bệnh nhân không tập thể dục đầy đủ trong một thời gian dài, các cấu trúc hỗ trợ ở lưng trở nên cứng, yếu và không điều kiện.

Việc thiếu điều hòa nói chung dẫn đến đau tăng lên, có thể khiến bệnh nhân thậm chí không hoạt động nhiều hơn. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn của nhiều lưng, dẫn đến không hoạt động nhiều hơn, dẫn đến đau nhiều hơn, vv

Các cơn đau lưng cũng có thể trở nên trầm trọng hơn nếu bệnh nhân tăng cân thêm trong thời gian không hoạt động. Bệnh nhân càng thừa cân, bệnh đau lưng càng nặng và / hoặc thường xuyên hơn.

Đối với những người thừa cân, thậm chí một lượng nhỏ giảm cân có thể hữu ích, vì giảm cân thậm chí chỉ 10 phần trăm trọng lượng cơ thể có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bệnh nhân.


Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ