Định nghĩa đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Định nghĩa đau

CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT

Định nghĩa Đau

Tại sao cơ thể lại Đau?

Phân loại Đau

Đau là tốt hay không tốt?

Đau mãn tính

Đau cấp

Đnh nghĩa Đau: Đau là cảm giác khó chịu có thể làm hạn chế khả năng và năng lực của một người trong việc thực hiện theo thói quen hàng ngày. “Đau” thường là tín hiệu cảnh báo sớm để bạn biết rằng có điều gì đó không ổn với cơ thể. Định nghĩa đau được chấp nhận rộng rãi do Hiệp hội Nghiên cứu Đau Quốc tế đưa ra như sau: “Đau là việc trải qua cảm giác và cảm xúc khó chịu liên quan đến tổn thương mô thực tế hoặc tiềm ẩn, hoặc được mô tả theo thuật ngữ đó.”

Xem thêm: CHỦ ĐỀ VIÊM



Đau cơ thể có thể từ không thoải mái ở mức nhẹ, cục bộ cho đến đau đớn. Đó có thể là vấn đề cấp tính và diễn ra trong thời gian ngắn, hoặc trở thành vấn đề mạn tính và diễn ra trong thời gian dài. Đau cấp tính giúp bảo vệ con người, giúp chúng ta tránh những tổn thương cơ thể hoặc các tình huống có thể gây tổn thương và bảo vệ bộ phận cơ thể bị thương trong khi chữa lành.


Đau cơ thể rất phổ biến và đôi khi có thể ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày. Nếu cơn đau không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, nó có thể trở thành mạn tính. Khi đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại đau trên trang này ("các loại đau").

Tin cùng chuyên mục

Đau Thần Kinh 8 cách giảm đau phổ biến Phân loại Đau Tại sao chúng ta lại bị đau? Định nghĩa đau