Chẩn đoán Spurs xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chẩn đoán Spurs xương

Khi xương kích thích gây đau lưng, các triệu chứng có thể tương tự như viêm khớp tổng quát, thấp khớp, căng cơ và mỏi cơ, cũng như vỡ đĩa đệm cấp tính với chèn ép dây thần kinh. Cách duy nhất để có được chẩn đoán chính xác và khuyến nghị điều trị thích hợp, đó là tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế.

Lịch sử y tế và khám lâm sàng

Khi một bệnh nhân báo cáo đau lưng, một bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách lấy tiền sử bệnh và khám lâm sàng.

Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số động tác nhất định để kiểm tra phạm vi chuyển động của cột sống và đánh giá chức năng thần kinh và sức mạnh cơ bắp ở chân hoặc cánh tay. Những xét nghiệm lâm sàng này có thể giúp xác định xem các triệu chứng có phải do dây thần kinh cột sống và / hoặc chèn ép tủy sống hoặc một cái gì khác.

Hình ảnh y tế

Chẩn đoán hình ảnh y tế cũng có thể được đặt hàng:

  • X-quang cột sống có thể cho thấy sự hình thành xương và dấu hiệu thoái hóa cột sống. X-quang cũng có thể giúp bác sĩ xác định nếu cần thêm hình ảnh y tế, chẳng hạn như chụp CT hoặc MRI.
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT scan) là xét nghiệm ưu tiên để đánh giá chính xác giải phẫu xương, đặc biệt là ở cột sống đã được phẫu thuật trước đó. Chụp CT cung cấp nhiều tia X cắt ngang của cơ thể. Khi được sử dụng với chất cản quang được tiêm vào chất lỏng thường tắm cột sống, dịch não tủy (nằm trong không gian bên trong), CT quét chứng minh tốt hơn các dây thần kinh và mô mềm ngoài xương. Chụp CT với độ tương phản được gọi là CT myelogram .
  • Quét MRI là xét nghiệm ưa thích để quan sát các mô mềm như đĩa đệm, rễ thần kinh, dây chằng, cơ, gân và sụn. Không giống như chụp x-quang và CT, MRI không liên quan đến bức xạ. MRI mất nhiều thời gian hơn và có xu hướng đắt hơn so với chụp X-quang và CT.

Spurs xương có thể xuất hiện trong các xét nghiệm hình ảnh này, nhưng điều đó không có nghĩa là spurs xương là nguyên nhân gây đau của bệnh nhân. Thay vào đó, kết quả của các xét nghiệm hình ảnh y tế cung cấp thêm manh mối, cho phép bác sĩ xem xét hoặc loại trừ các chẩn đoán nhất định.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt