Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ

Khớp sợi liên kết các xương mặt hoặc các xương sọ được gọi là Đường Khớp( Suture). 

Điểm nổi bật của khớp sợi( suture), các xương được khớp này liên kết, nằm rất sát nhau. Và chỉ có một lớp mô sợi mỏng liên kết các xương. 

Các khớp bất động liên kết xương mặt và xương sọ là các khớp sợi nối các xương của hộp sọ . Đối với những người chưa biết, những rãnh nông này có thể trông giống như vết gãy. Trên thực tế, những đường ngoằn ngèo, phức tạp của những đường mảnh này là kết dính giữa các xương và sự phát triển, đóng mở của các thóp sọ.

Đường khớp cho phép hộp sọ mở rộng khi não trẻ em lớn lên và phát triển vài năm sau khi sinh.

Trong hộp sọ của thai nhi, các đường khớp rộng và cho phép cử động nhẹ trong khi sinh, nhưng sau đó chúng trở nên cứng và cố định giống như ở người lớn.

Cấu trúc tạo nên liên kết đường khớp( suture) là các sợi colagen. Mức độ dịch chuyển của các xương liên kết phụ thuộc độ dài của các sợi colagen này.

 


Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt