Những điều bạn cần biết về viêm khớp cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những điều bạn cần biết về viêm khớp cổ

Viêm khớp cổ có nhiều tên, nhưng chúng tôi gọi nó là viêm xương khớp cổ. Xem qua video của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng phổ biến này:

Phần cột sống tạo nên cổ của bạn được gọi là cột sống cổ.

Tất cả dọc theo mặt sau của cột sống của bạn là 2 khớp mặt ở mỗi bên của đốt sống của bạn (được tô màu hồng ở trên). Những khớp nhỏ này vừa cung cấp sự ổn định vừa cho phép các chuyển động như xoay và gật đầu.

Mỗi khớp mặt của bạn được lót bằng sụn. Sụn ​​được bao quanh bởi một viên nang chứa đầy chất lỏng hoạt dịch, giúp bôi trơn các khớp mặt của bạn và cho phép các chuyển động trơn tru.

Viêm xương khớp cổ phát triển khi sụn của bạn bắt đầu thoái hóa, hoặc bị phá vỡ. Khi sụn của bạn (hoặc biến mất hoàn toàn), ma sát xương xảy ra trong các khớp xương mặt của bạn. Ma sát này có thể tạo ra các gai xương cổ, hoặc loãng xương.

Triệu chứng

Thỉnh thoảng, xương của bạn có thể đâm vào rễ thần kinh ở cổ

Sự im lặng này có thể gửi các triệu chứng như đau, yếu hoặc ngứa ran tỏa ra dọc theo đường đi của dây thần kinh vào cánh tay và bàn tay của bạn.

Viêm xương khớp cổ tử cung cũng có thể dẫn đến đau ở cổ, lưng trên, vai và giữa xương bả vai của bạn. Bức xạ, hoặc đau được đề cập, cũng có thể gây ra đau đầu; đặc biệt là ở phía sau đầu của bạn.

Bạn cũng có thể bị đau hoặc sưng ở khu vực trên các khớp mặt bị ảnh hưởng và giảm phạm vi chuyển động của cổ.

Những lựa chọn điều trị

Viêm xương khớp cổ tử cung hiếm khi cần phẫu thuật, và các lựa chọn điều trị ban đầu bao gồm cả nghỉ ngơi và điều chỉnh hoạt động. Ngoài ra, bác sĩ của bạn có thể đề nghị bất kỳ điều sau đây:

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)
  • Vật lý trị liệu
  • Cortisone tiêm
  • Nhiệt và / hoặc trị liệu lạnh
  • Thuốc giãn cơ

Nếu bạn không đáp ứng với các phương pháp điều trị bảo tồn, bạn có thể là một ứng cử viên cho phẫu thuật cắt bỏ u xơ cổ và / hoặc phẫu thuật tổng hợp cột sống cổ.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt