Viêm xương khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Viêm xương khớp

Viêm xương khớp (thoái hóa khớp) có thể gây ra sự phá vỡ sụn giữa các khớp mặt. Khi khớp di chuyển, việc thiếu sụn gây đau cũng như mất chuyển động và cứng khớp.

Các khớp mặt nằm ở phần sau (phía sau) của cột sống. Các khớp kết hợp với không gian đĩa để tạo ra một phức hợp ba khớp ở mỗi cấp độ đốt sống. Khớp mặt bao gồm hai bề mặt xương đối diện với sụn giữa chúng và một viên nang xung quanh nó tạo ra chất lỏng.

Sự kết hợp giữa sụn và chất lỏng cho phép khớp di chuyển với ít ma sát. Tuy nhiên, viêm khớp mặt khiến cho sụn bị phá vỡ và sự di chuyển của khớp có liên quan đến ma sát nhiều hơn. Bệnh nhân mất chuyển động và khi họ cứng hơn, họ bị đau lưng nhiều hơn.

Đau lưng do viêm xương khớp

Thông thường, đau thắt lưng là điều đầu tiên rõ rệt nhất vào buổi sáng. Trong suốt cả ngày, chuyển động bình thường làm cho chất lỏng tích tụ trong khớp và nó được bôi trơn tốt hơn, làm giảm đau. Sau đó vào ngày, cơn đau thường trở nên tồi tệ trở lại khi có nhiều căng thẳng được áp dụng trên khớp.

Điều trị bảo tồn cho viêm xương khớp

Các phương pháp điều trị bảo tồn (không phẫu thuật) tập trung vào việc duy trì chuyển động ở lưng là hiệu quả nhất để giảm đau.

  • Các bài tập kéo dài cho cơ gân kheo, khớp hông và lưng thường có thể phục vụ để ngăn cơn đau trở nên tồi tệ hơn.
  • Đối với những cơn đau nghiêm trọng hơn, các thao tác chỉnh chi có thể giúp giảm đau.
  • Liệu pháp nước cũng có thể hữu ích vì các khớp không được cân trong nước và không gây ra nhiều đau đớn khi di chuyển.
  • Acetaminophen là một loại thuốc không kê đơn hiệu quả và tương đối an toàn để giúp giảm đau và một số bệnh nhân tìm thấy NSAID (bao gồm cả thuốc ức chế COX-2) là hữu ích.

Phẫu thuật viêm xương khớp

Lựa chọn điều trị phẫu thuật hiệu quả duy nhất cho viêm xương khớp là hợp nhất để ngừng chuyển động ở khớp bị đau, nhưng phẫu thuật này thường không được khuyến khích vì nhiều mức độ đốt sống có xu hướng bị ảnh hưởng bởi viêm xương khớp và bệnh nhiệt hạch đa cấp thường không được khuyến khích.


Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt