Spurs xương (loãng xương) và đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Spurs xương (loãng xương) và đau lưng

Spurs xương là một phát hiện phổ biến trong các xét nghiệm hình ảnh, đặc biệt là đối với những người trên 50 tuổi. Nhiều bệnh nhân được thông báo rằng họ bị gai xương ở lưng hoặc cổ, với ngụ ý rằng xương bị kích thích là nguyên nhân gây ra đau lưng. Mặc dù kích thích xương có thể gây đau, nhưng nhiều người không và điều quan trọng là phải nhận được chẩn đoán lâm sàng chính xác cho nguyên nhân cơ bản của cơn đau để hình thành một kế hoạch điều trị hiệu quả.

Làm thế nào Spurs xương cột sống có thể gây đau lưng

Spurs xương thường gây đau lưng theo một trong ba cách:

  • Viêm khớp. Xương xương của các khớp cột sống ( khớp mặt ) có thể khiến các đốt sống liền kề bị mài vào nhau, dẫn đến ma sát và viêm. Tình trạng viêm có thể dẫn đến đau, cứng khớp và các triệu chứng khác.
  • Nén một rễ thần kinh. Sự phát triển của các gai xương có thể gây ra hẹp bao quy đầu thần kinh, nơi rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống. Với ít không gian hơn, rễ thần kinh có thể bị nén. Nén rễ thần kinh có thể gây dị cảm (ngứa ran) nếu chúng bị nén. Nếu rễ thần kinh bị viêm, đau có thể xảy ra.
  • Nén tủy sống. Spurs xương có thể phát triển vào ống sống, nơi tủy sống di chuyển, để lại ít không gian cho tủy sống. Nén tủy sống có thể gây ra yếu, mất sức, đau và các triệu chứng khác.

Khi xương kích thích khiến một không gian trong cột sống bị thu hẹp, nó được gọi là hẹp. Những người trải qua một rễ thần kinh bị nén hoặc hẹp cột sống do gai xương thường ở độ tuổi 60 và 70.Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng cũng có thể cho xương kích thích trực tiếp kích thích cơ và gân.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt