Tập thể dục cho viêm xương khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục cho viêm xương khớp

Thể loại điều trị này tập trung vào thể dục thể chất nói chung cũng như các hoạt động cụ thể để tăng cường cơ bắp quanh khớp, và để tăng khả năng vận động của khớp trong khi hỗ trợ đầy đủ các khớp bị ảnh hưởng để ngăn ngừa chấn thương. Các kỹ thuật hữu ích bao gồm tập vật lý trị liệu và tập thể dục (cả trên cạn và dưới nước).

Tập thể dục và vật lý trị liệu cho viêm khớp cột sống

Nhiều người bị viêm khớp đã tìm thấy sự giảm bớt đáng kể từ các triệu chứng của họ thông qua vật lý trị liệu và tập thể dục.

Trên thực tế, tập thể dục được cho là phương pháp điều trị không dùng thuốc hiệu quả nhất để giảm đau và cải thiện vận động cho những người bị viêm xương khớp . Đối với những người bị viêm xương khớp, các bài tập cần được thực hiện chính xác để tránh gây đau khớp. Các bài tập cụ thể giúp tăng cường cơ bắp xung quanh khớp (loại bỏ một số căng thẳng từ khớp), cải thiện khả năng vận động của khớp và giảm cứng khớp và đau.

Nó đã được chứng minh rằng đau lưng và / hoặc cổ ức chế chức năng cơ duỗi, và do đó các bài tập nên được tập trung vào những cơ đặc biệt. Tập thể dục thường xuyên cũng có một loạt các lợi ích phụ, vì nó thường cải thiện thái độ, thúc đẩy mức lưu thông máu khỏe mạnh, giúp cá nhân duy trì cân nặng phù hợp, tăng sức bền, cung cấp nhiều năng lượng hơn, cải thiện giấc ngủ và thậm chí có thể giảm trầm cảm.

Bệnh nhân có thể được bác sĩ của mình giới thiệu đến một nhà trị liệu vật lý hoặc huấn luyện viên thể dục để xác định số lượng và loại bài tập phù hợp. Đối với hầu hết, điều rất quan trọng là làm việc với một nhà trị liệu vật lý được đào tạo phù hợp để học cách thực hiện các bài tập một cách chính xác.

Các loại bài tập cho viêm xương khớp

Nói chung, một người bị đau xương khớp đau cột sống sẽ được hưởng lợi từ tất cả hoặc một số kết hợp của các loại tập thể dục sau đây:

Các bài tập cổ và lưng để xây dựng sức mạnh
Những bài tập này có thể giúp giữ cho cột sống khỏe và khập khiễng. Tăng sức mạnh cơ bắp tốt hơn hỗ trợ các khớp khớp và giảm căng thẳng quá mức của chúng. Các thiết bị rẻ tiền có thêm sức đề kháng, chẳng hạn như các dải tập thể dục, có thể được sử dụng, ngoài các máy kháng và trọng lượng.

Các hoạt động hiếu khí tác động thấp
Những hoạt động này giữ cho phổi và hệ thống tuần hoàn trong hình dạng, cũng như giúp kiểm soát cân nặng. Các hoạt động phổ biến không gây căng thẳng quá mức trên cột sống bao gồm đi bộ, đạp xe đạp và tập thể dục trong nước (ví dụ như trị liệu bằng nước hoặc trị liệu tại bể bơi).

Phạm vi của các bài tập chuyển động
Những bài tập này tập trung vào việc giữ cho các khớp lưng khập khiễng, giảm cứng và duy trì chuyển động khớp bình thường ở lưng. Chúng có thể bao gồm uốn ngang, tiến và lùi.

Bệnh nhân nên chắc chắn yêu cầu hướng dẫn tập thể dục khi đoạn chuyển động bị đau. Khi bệnh nhân bị đau, có thể cần phải sử dụng các kỹ thuật giảm đau cụ thể để giúp họ chịu đựng các bài tập.

Ví dụ, các loại thuốc giảm đau (như thuốc giảm đau hoặc thuốc chống viêm) mất một giờ trước khi tập thể dục có thể giúp ích, hoặc áp dụng nhiệt cục bộ trước khi tập thể dục và túi lạnh sau khi tập thể dục có thể giúp tập thể dục dễ dàng hơn và giúp giảm đau và viêm.

Các bài tập thể dục viêm xương khớp cụ thể

Có một loạt các bài tập và hoạt động mà nhiều người bị viêm khớp cột sống thấy thích hợp và thú vị.

Bơi và trị liệu bằng nước
Bơi rất phù hợp với bệnh nhân viêm xương khớp vì nó cho phép bệnh nhân tập thể dục với lực tác động tối thiểu đến khớp và thường giảm đau. Ngoài bơi lội, các thói quen tập thể dục được thực hiện trong nước (ví dụ như một hồ bơi) có thể có lợi vì sức nổi của nước làm giảm trọng lượng đặt trên cột sống, giảm kích thích khớp ở lưng và có nguy cơ chấn thương có thể xảy ra khi di chuyển ngoài ý muốn tập thể dục.

Tập thể dục
sức đề kháng Để tăng cường cơ bắp và do đó chống lại sự mệt mỏi, cần phải thực hiện bài tập sức đề kháng. Điều này có nghĩa là cơ bắp của bệnh nhân phải làm việc nhiều hơn (không nhanh hơn hoặc lâu hơn) so với những hoạt động bình thường hàng ngày.

Golf
Nhiều người bị viêm xương khớp thấy rằng một chương trình tập thể dục thậm chí có thể bao gồm một vòng golf.

Yoga
Những người khác thấy việc kéo dài và thiền nhẹ nhàng liên quan đến yoga có thể khá hữu ích và nhẹ nhàng làm giảm cơn đau và giúp duy trì sự linh hoạt ở các khớp mà không gây căng thẳng quá mức hoặc căng thẳng ở lưng.

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu trị liệu bằng nước, yoga hoặc bất kỳ chương trình tập thể dục nào khác và tham gia vào các chương trình được thực hiện bởi các chuyên gia được đào tạo phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt