Triệu chứng và chẩn đoán các vấn đề về khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng và chẩn đoán các vấn đề về khớp

Rối loạn khớp mặt là một số phổ biến nhất của tất cả các đợt tái phát, vô hiệu hóa các vấn đề về lưng và cổ thấp, và có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng và khuyết tật cho bệnh nhân. Tuy nhiên, các vấn đề về khớp mặt hiếm khi liên quan đến các dây thần kinh cột sống .

Điều kiện tương tự như các vấn đề chung về khía cạnh

Điều thú vị là, khi viêm khớp mặt thắt lưng hoặc cổ tử cung cấp tính đang ở đỉnh điểm, các triệu chứng có thể bắt chước gần giống với thoát vị đĩa đệm , nhiễm trùng sâu, gãy xương hoặc rách cơ cột sống hoặc ở lưng thấp, đôi khi là vấn đề trong bụng cấp tính. Rõ ràng, các tập phim như vậy có thể rất vô hiệu hóa và đáng sợ.

Mặt khác, các vấn đề nghiêm trọng ở bụng có thể bắt chước các vấn đề về khớp mặt thắt lưng và các vấn đề về cổ sâu có thể bắt chước các rối loạn ở cổ tử cung, vì vậy chẩn đoán phân biệt tốt phải loại trừ những điều đó. Viêm khớp thực sự như là một nguồn gốc của thoái hóa và đau mặt cũng có thể được tham gia và khả năng này nên được kiểm tra.

Các triệu chứng của vấn đề khớp mặt

Một chẩn đoán chính xác phải chờ đợi sự sụt lún của vấn đề cấp tính. Các triệu chứng có thể bao gồm:

  • Các đợt cấp của đau khớp vùng thắt lưng và cổ tử cung thường không liên tục, thường không thể đoán trước và xảy ra một vài lần mỗi tháng hoặc mỗi năm.
  • Hầu hết các bệnh nhân sẽ có một điểm đau dai dẳng khi áp dụng các khớp mặt bị viêm và một số mức độ mất tính linh hoạt của cơ cột sống (gọi là bảo vệ).
  • Thông thường, sẽ có nhiều khó chịu hơn trong khi nghiêng về phía sau hơn là nghiêng về phía trước.
  • Đau thắt lưng từ các khớp xương mặt thường tỏa xuống mông và xuống phía sau của chân trên. Cơn đau hiếm khi xuất hiện ở phía trước chân, hoặc hiếm khi tỏa ra dưới đầu gối hoặc vào bàn chân, vì đau do thoát vị đĩa đệm thường làm.
  • Tương tự, các vấn đề về khớp cổ tử cung có thể làm đau cục bộ hoặc vào vai hoặc lưng trên, và hiếm khi tỏa ra ở phía trước hoặc xuống một cánh tay hoặc vào các ngón tay như một đĩa đệm thoát vị.

Các cơn đau tái phát có thể xảy ra thường xuyên và khá khó đoán về cả thời gian và mức độ. Bệnh nhân thường bị bỏ mặc với khái niệm rằng đây là một vấn đề tâm lý và thậm chí có thể ngụ ý rằng "tất cả nằm trong đầu bạn".

Trong trường hợp thắt lưng, đứng có thể hơi hạn chế nhưng ngồi và ngồi trong xe là điều tồi tệ nhất. Cái gọi là "nhiệm vụ hạn chế" (ngồi) cho bệnh nhân bị đau thắt lưng là điều nghịch lý. Khi ở độ cao của sự đau đớn và tàn tật, sự co thắt cơ liên tục đến nỗi nó làm mỏi các cơ, từ đó lặp đi lặp lại chu kỳ.

Chẩn đoán các vấn đề về khớp

Khi các cơn đau gần như không thể đoán trước tái phát hàng tháng hoặc thường xuyên hơn, nên xem xét và kiểm tra phim X-quang trước (mặt sau), mặt bên (mặt bên) và xiên (góc lệch). Thông thường những thay đổi khía cạnh bất thường có thể được nhìn thấy. Tuy nhiên, chụp CT có thể thu được nhiều thông tin hơn về không chỉ các khớp mặt mà còn các cấu trúc khác của đoạn cột sống.

Quét MRI không hoàn toàn hữu ích để chẩn đoán vấn đề cột sống đặc biệt này, nhưng cực kỳ hữu ích khi điều tra những người có thể gây ra đau bụng hoặc đĩa đệm.

Có lẽ chẩn đoán chính xác nhất về đau khớp mặt có thể được thực hiện bằng cách tiêm khớp mặt (hoặc khối khớp mặt), tiêm các khớp mặt đáng ngờ với một lượng nhỏ kết hợp vật liệu tương phản tia X, gây tê cục bộ và cortisone. Giảm các vấn đề cấp tính hoặc mãn tính trong thời gian hành động của sự kết hợp thuốc này là chẩn đoán.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt