Đáy sọ ngoài – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đáy sọ ngoài

Bề mặt bên ngoài của nền sọ kéo dài từ vòm phế nang hàm trên đến phần nhô ra bên ngoài của chẩm . Bên cạnh nền của hộp sọ được tiếp giáp với hố thái dương  hố thái dương .

Hình dưới, thể hiện bề mặt bên ngoài của đáy hộp sọ.
Nhấp vào hình ảnh để chuyển sang các nhận xét tập trung vào đường viền và các thành phần xương tạo nên cranii cơ sở . Lưu ý rằng phần đáy của hộp sọ bao gồm một số xương khuôn mặt , như hàm trên  vòm miệng .

Basis cranii externa .

Hình minh họa đó cho thấy các kênh ở đáy hộp sọ, thường khó xác định vị trí hơn. Để tìm canalis musculotubarius  canalis pterygoideus nó được khuyến khích để bản địa hoá đầu tiên hố có xương giống hình chiếc thuyền trên tấm trung gian quá trình pterygoid của . Sau khi thoát ra khỏi cơ ống tủy sống , sụn của ống thực vật sẽ gắn vào xương ống sống ( Fossa scaphoidea) . Đi theo Fossa theo hướng về phía xương thái dương , và bạn sẽ tìm thấy lối vào ống cơ.
Canalis pterygoideus cũng mở thành cranii externa cơ sở . Tuy nhiên, lỗ mở này lắng sâu trong lớp đệm foramen lacerum, ở gốc của loài Fossa scaphoidea được đề cập ở trên.

Tin cùng chuyên mục

Giải phẫu Hốc mắt Khoang mũi Hố châm bướm khẩu cái Giải phẫu 3d hõm má Hố thái dương Đáy sọ trong Đáy sọ ngoài Vòm sọ Giải phẫu 3d xương mặt Hàm dưới