Xương thái dương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xương thái dương

Nói cách khác, xương thái dương là xương phức tạp nhất trong cơ thể chúng ta. Nó được hình thành về mặt phôi thai bởi sự hợp nhất của 11 trung tâm hóa học kết hợp phần ngoại vi của hệ thống âm thanh-tiền đình và cung cấp tất cả các kênh và lỗ mở cần thiết cho nhiều dây thần kinh sọ và mạch máu đi qua nó.

Khía cạnh y sinh của xương thái dương phải.

Mặt bên của xương thái dương bên phải.

Khía cạnh trung gian của xương thái dương phải.

Mặt trước của xương thái dương phải.

Mặt trên của xương thái dương phải.

Mặt sau của xương thái dương phải.

Mặt dưới của xương thái dương phải.

Canalis facialis trong xương thái dương phải bán trong suốt.

Lớp thịt bên trong và mê cung dạng bọt trong xương thái dương.
Cấu trúc màu đỏ mà bạn nhìn thấy trong hình trên là mê cung osseous - hệ thống kênh được bao quanh bởi một lớp xương vỏ não dày bên trong phần hóa thạch của xương thái dương. Xương vỏ não này là một trong những cấu trúc dày đặc nhất trong bộ xương của chúng ta (petrous trong tiếng Latinh có nghĩa là giống như đá), do đó, bộ máy tiền đình và thính giác được bố trí trong các kênh này được bảo vệ đặc biệt tốt.

Tế bào xương chũm nằm trong xương thái dương bán trong suốt. Hình chiếu bên.
Hình ảnh phức tạp của một số cấu trúc bên trong chính của xương thái dương, bao gồm các tế bào xương chũm (màu vàng), ống xương mặt (màu xanh lá cây), mê cung (màu đỏ), khoang màng nhĩ với cơ xương ống (màu đỏ tươi) và thịt cơ (màu xanh).

Tin cùng chuyên mục

Giải phẫu Hốc mắt Khoang mũi Hố châm bướm khẩu cái Giải phẫu 3d hõm má Hố thái dương Đáy sọ trong Đáy sọ ngoài Vòm sọ Giải phẫu 3d xương mặt Hàm dưới