Chăm sóc hậu phẫu sau phẫu thuật X-STOP – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chăm sóc hậu phẫu sau phẫu thuật X-STOP

Một số bệnh nhân có thể về nhà cùng ngày với phẫu thuật X-STOP, và một số bệnh nhân phải nằm viện một thời gian ngắn (một đến hai ngày). Ngay sau khi cấy X-STOP, hầu hết bệnh nhân sẽ được khuyến khích ra khỏi giường và đi bộ cùng ngày với phẫu thuật vì điều này giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành và phục hồi và thường làm giảm cơ hội khó chịu hoặc biến chứng sau phẫu thuật.

Thuốc sau phẫu thuật để kiểm soát cơn đau thường không được yêu cầu, mặc dù thường có một số đau nhức sau khi làm thủ thuật. Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ lên lịch tái khám với bệnh nhân khoảng sáu tuần sau khi phẫu thuật hẹp ống sống thắt lưng .

Trong vài tuần sau thủ thuật, hầu hết bệnh nhân sẽ có một số hạn chế đối với các hoạt động của họ. Các hoạt động bị cấm thường bao gồm:

  • Uốn cong
  • Nâng vật nặng (ví dụ trên 20 pounds)
  • Leo cầu thang (ví dụ: nhiều hơn một vài cầu thang)
  • Hoạt động thể chất mạnh mẽ trong đó lưng dưới có thể liên tục bị xoắn, giật hoặc kéo dài (ví dụ: bơi lội, chơi gôn, chơi thể thao quần vợt, chạy hoặc chạy bộ)

Nói chung, chuyển động nhẹ nhàng như đi bộ được khuyến khích, miễn là nó thoải mái cho bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại tất cả các hoạt động bình thường với sự chấp thuận của bác sĩ trong vòng hai đến sáu tuần sau khi làm thủ thuật.

Vật lý trị liệu thường được các bác sĩ khuyên dùng sau khi cấy ghép. Chương trình vật lý trị liệu thường tập trung vào các bài tập kéo dài và tăng cường nhẹ nhàng, sau đó là các bài tập aerobic tác động thấp (như đi bộ), để giúp bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật và có được khả năng vận động.


Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch