Đánh giá các nghiên cứu lâm sàng cho X-STOP – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đánh giá các nghiên cứu lâm sàng cho X-STOP

Hiện tại chỉ có một số lượng hạn chế các nghiên cứu lâm sàng tương đối ngắn dựa trên các quần thể nghiên cứu nhỏ có sẵn để đánh giá hiệu quả của X-STOP trong việc giảm triệu chứng lâu dài.

Bài viết này trình bày một chưng cất các kết quả thử nghiệm lâm sàng có sẵn cho đến nay, nêu bật một số lĩnh vực đã được thiết lập và một số lĩnh vực mà kết quả là mâu thuẫn và / hoặc không kết luận.

Đánh giá của các nghiên cứu có sẵn tại thời điểm của bài viết này gợi ý như sau:

  • Thủ tục X-stop là một điều trị an toàn cho chứng hẹp cột sống thắt lưng , và nguy cơ biến chứng phẫu thuật đáng kể là nhỏ.
  • Các thủ tục đã chứng minh giảm nhẹ các triệu chứng so với điều trị không phẫu thuật dựa trên các biện pháp kết quả được xác nhận với theo dõi sau phẫu thuật từ 1 đến 4 năm. Lợi ích của quy trình X-STOP đã được chứng minh trong việc giảm đau, cải thiện chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Tỷ lệ bệnh nhân thực hiện thủ thuật và báo cáo mức độ hài lòng tốt trong khoảng 70-78% cho đến bốn năm sau thủ thuật . Hiện tại, không có dữ liệu dài hạn được công bố có sẵn để theo dõi hơn 4 năm.
  • Tuy nhiên, một số nghiên cứu báo cáo giảm đáng kể tỷ lệ thành công cho bệnh nhân điều trị X-stop - ví dụ dưới 50% bệnh nhân trong nghiên cứu báo cáo giảm đau . Điều này đặc biệt đúng đối với những bệnh nhân trong các nghiên cứu đã bị thoái hóa cột sống (trượt đốt sống).
  • Các tài liệu lâm sàng hiện có sẵn cung cấp một tỷ lệ thành công phẫu thuật tương đối rộng.
  • Hiện tại không có nghiên cứu tốt nào so sánh trực tiếp quy trình X-stop với phương pháp điều trị phẫu thuật truyền thống đối với chứng hẹp cột sống , phẫu thuật cắt bỏ u xơ (giải nén mở). Một số nghiên cứu có sẵn dường như cho thấy kết quả phẫu thuật tương đương trong thời gian ngắn (lên đến 4 năm.)

Ngoài việc biết về tỷ lệ thành công thử nghiệm lâm sàng, khi đưa ra quyết định về X-STOP, bệnh nhân cũng cần nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật về tỷ lệ thành công của bác sĩ phẫu thuật trong điều trị bệnh nhân có triệu chứng tương tự và biểu hiện lâm sàng của hẹp ống sống thắt lưng, như kết quả khác nhau giữa các bác sĩ phẫu thuật và cho các tình huống lâm sàng khác nhau.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch