Hẹp cổ với bệnh lý tủy – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hẹp cổ với bệnh lý tủy

Hẹp cột sống cổ, còn được gọi là hẹp cổ, xảy ra khi ống sống bảo vệ của cổ bị thu hẹp do thay đổi thoái hóa hoặc chấn thương. Nếu không gian trong ống sống bị giảm quá nhiều, thiếu hụt thần kinh có thể xảy ra do chèn ép tủy sống, một tình trạng gọi là bệnh cơ.

Tình trạng này có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng nghiêm trọng ở bất cứ đâu trong cơ thể tại hoặc bên dưới vị trí của tủy sống. Đau, tê, yếu và / hoặc mất phối hợp ở một hoặc nhiều chi hoặc các chức năng cơ thể có thể là kết quả

Hẹp cổ với bệnh lý tủy thường được gọi chung là bệnh thoái hóa đốt sống cổ với bệnh cơ hoặc bệnh lý thoái hóa cột sống cổ. Thuật ngữ spondylosis đề cập đến sự thoái hóa của cột sống, trong khi hẹp hẹp đặc biệt chỉ sự hẹp của ống sống có thể xảy ra như là một phần của bệnh thoái hóa cột sống.

Viêm cổ với bệnh lý tủy được gây ra như thế nào

Cột sống của mọi người trải qua một số thoái hóa theo tuổi tác. Các đĩa đệm, cung cấp đệm giữa xương đốt sống, tự nhiên mất hydrat hóa theo thời gian và trở nên phẳng hơn, và đĩa đệm có thể phình ra trong ống sống. Các khớp ở phía sau của cột sống, được gọi là khớp mặt, cũng bị thoái hóa theo thời gian và trở nên to ra với những thay đổi từ viêm khớp. Kết quả của cả hai loại thoái hóa này là ít chỗ trong ống sống, hoặc hẹp ống sống.

Bất cứ điều gì làm hẹp ống tủy sống đủ để nén tủy sống, chẳng hạn như gai xương , thoát vị đĩa đệm hoặc dây chằng sưng có thể gây hẹp ống cổ với bệnh lý cơ. Mặc dù thoái hóa cột sống thường là một quá trình chậm xảy ra do hao mòn tự nhiên theo thời gian, nó có thể được tăng tốc do chấn thương cột sống.

Khóa học của hẹp cổ với bệnh lý tủy

Hẹp cổ với bệnh cơ có xu hướng xấu dần theo thời gian, nhưng có một số biến thể. Các triệu chứng có thể vẫn ổn định trong thời gian dài hoặc nhanh chóng xấu đi.

Hầu hết các trường hợp bệnh cơ sẽ cần phải phẫu thuật để giảm áp lực lên tủy sống. Trong một số ít trường hợp, các triệu chứng của bệnh cơ là đủ nhẹ để điều trị không phẫu thuật được khuyến nghị. Tuy nhiên, vì nguy cơ tổn thương thần kinh nghiêm trọng, hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ đề nghị phẫu thuật để giảm áp lực lên tủy sống.

Khi hẹp cổ với bệnh lý cơ là nghiêm trọng

Các triệu chứng ban đầu của bệnh lý cơ cổ bao gồm những thay đổi trong phối hợp hoặc kỹ năng vận động tinh của cánh tay, yếu / tê ở cánh tay hoặc chân hoặc các vấn đề về thăng bằng. Chúng nên được thực hiện nghiêm túc và kiểm tra bởi bác sĩ. Nếu không điều trị, tủy sống có thể bị nén nhiều hơn và các triệu chứng nghiêm trọng có thể xảy ra, chẳng hạn như tê liệt ở một hoặc nhiều chi hoặc các chức năng cơ thể khác ngừng hoạt động.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch