Kiểm soát đau thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kiểm soát đau thắt lưng

Một loạt các kỹ thuật quản lý đau có thể được kết hợp từ sự thoải mái tại nhà của một người để giảm đau và viêm cột sống thắt lưng một cách hiệu quả.

Điều trị băng cho hẹp thắt lưng

Đóng băng lưng dưới sau khi tập thể dục là một điều trị phổ biến của hẹp ống sống cột sống thắt lưng. Mục tiêu của liệu pháp băng là làm tê vùng bị ảnh hưởng và giảm đau tạm thời.

Một túi đậu đông lạnh hoạt động tốt cho mục đích này. Đơn giản chỉ cần áp dụng gói lạnh trong khoảng 10 phút mỗi lần. Nếu thiếu cảm giác ở vùng lưng dưới, không sử dụng nước đá hoặc nhiệt để tránh làm hỏng da.

Liệu pháp nhiệt cho hẹp ống sống thắt lưng

Làm nóng trên các cơ bắp chặt chẽ ở lưng dưới thường là một cách hiệu quả để đạt được sự giảm đau do hẹp ống sống, vì sưởi ấm làm thư giãn các cơ. Làm nóng khu vực bị ảnh hưởng kích thích lưu lượng máu, thúc đẩy và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Chai nước nóng, miếng đệm sưởi ấm và bọc nhiệt chỉ là một vài vật dụng gia đình phổ biến có thể được sử dụng để điều trị đau thần kinh tọa , đau lưng, đau chân và các triệu chứng khác liên quan đến hẹp thắt lưng.

Thuốc giảm đau tại chỗ và mát xa cho hẹp thắt lưng

Sử dụng một loại thuốc giảm đau tại chỗ (một loại được bôi trực tiếp lên da) là một phương pháp điều trị phổ biến khác cho chứng hẹp ống sống thắt lưng . Những loại kem hoặc gel này làm giảm đau thông qua các thành phần như salicylate, capsaicin và tinh dầu bạc hà và được bán dưới tên thương hiệu như Bengay, Aspercternal và Icy Hot. Hãy nhớ rằng mặc dù thuốc giảm đau là thuốc bôi, nó vẫn là một loại thuốc. Chỉ sử dụng theo chỉ dẫn trên bao bì.

Bệnh nhân bị hẹp ống sống thắt lưng cũng có thể được xoa bóp từ người bạn đời (trích dẫn bài viết này là lý do để bạn yêu cầu) hoặc đến gặp một nhà trị liệu xoa bóp để giúp giảm đau, đau cơ ở lưng và chân. 

Thuốc giảm đau thắt lưng

Vì viêm là một thành phần phổ biến của chứng hẹp cột sống, bệnh nhân có thể đạt được giảm đau từ NSAID (thuốc chống viêm không steroid) như aspirin hoặc ibuprofin, ví dụ Advil. Một loại thuốc giảm đau nói chung như acetaminophen (ví dụ Tylenol) cũng có thể hữu ích.

Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, tiến triển hoặc can thiệp vào cuộc sống hàng ngày, tốt nhất là bạn nên thảo luận với bác sĩ để xem xét các lựa chọn điều trị hẹp khác. Bác sĩ có thể kê toa thuốc theo toa, vật lý trị liệu và các bài tập, tiêm (bao gồm cả tiêm steroid ngoài màng cứng có thể ), và đôi khi phẫu thuật hẹp van .

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch