Bài tập và trị liệu cho hội chứng đau Cơ mông hình lê - Piriformis – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập và trị liệu cho hội chứng đau Cơ mông hình lê - Piriformis

Hầu như mọi phương pháp điều trị cho hội chứng piriformis sẽ bao gồm tập trung vào việc kéo căng cơ piriformis một cách cẩn thận và dần dần.

bài tập đau thần kinh tọa

Video: Bài tập đau thần kinh tọa cho Hội chứng Piriformis

Những bài tập này có thể giúp giảm đau thần kinh tọa do hội chứng piriformis. Xem bây giờ

Kéo dài cho Hội chứng Piriformis

Một số bài tập kéo dài cho piriformis, gân kheo và duỗi hông có thể giúp giảm các triệu chứng đau dọc theo dây thần kinh tọa và trả lại phạm vi chuyển động của bệnh nhân.

Xem thần kinh và đau thần kinh tọa

Kéo dài Piriformis
Có một số cách để kéo dài cơ piriformis. Hai cách đơn giản bao gồm:

  • Nằm ngửa, hai chân phẳng trên sàn và cả hai đầu gối cong. Kéo đầu gối phải lên đến ngực, dùng tay trái nắm lấy đầu gối và kéo về phía vai trái và giữ căng. Lặp lại cho mỗi bên.
  • Nằm ngửa, hai chân phẳng trên sàn và cả hai đầu gối cong. Đặt mắt cá chân của chân phải qua đầu gối của chân trái. Kéo đùi trái về phía ngực và giữ căng. Lặp lại cho mỗi bên.

Mỗi lần kéo căng piriformis nên được giữ trong 5 giây để bắt đầu và tăng dần để giữ trong 30 giây và lặp lại ba lần mỗi ngày.

Xem Kéo dài và Tập thể dục cho Đau thần kinh tọa do Hội chứng Piriformis

Kéo căng gân kheo Kéo dài gân kheo (cơ lớn dọc theo mặt sau của mỗi đùi) rất quan trọng để giảm bớt bất kỳ loại đau thần kinh tọa nào. Có một số cách để kéo dài gân kheo:

  • Đặt hai cái ghế đối diện nhau. Ngồi trên một chiếc ghế và đặt gót chân của một chân trên ghế khác. Nghiêng người về phía trước, uốn cong ở hông cho đến khi cảm thấy một sự kéo dài nhẹ nhàng dọc theo mặt sau của đùi và giữ căng.
  • Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng. Kéo một chân lên và duỗi thẳng bằng cách giữ một chiếc khăn quấn sau bàn chân cho đến khi cảm thấy một sự kéo dài nhẹ dọc theo mặt sau của đùi.

Một lần nữa, cố gắng làm việc để giữ mỗi lần kéo dài trong 30 giây và lặp lại ba lần mỗi ngày.

Xem kéo dài gân kheo cụ thể để giảm đau lưng

Trong bài viết này:

  • Hội chứng Piriformis là gì?
  • Phân biệt hội chứng đau cơ mông Piriformis và đau thần kinh tọa
  • Triệu chứng và chẩn đoán hội chứng Piriformis
  • Piriformis căng cơ và vật lý trị liệu
  • Điều trị hội chứng Piriformis
  • Video hội chứng Piriformis

Vật lý trị liệu cho Hội chứng Piriformis

Ngoài việc kéo dài cơ bản, một chương trình tập thể dục và vật lý trị liệu toàn diện có thể được phát triển cho từng tình huống riêng của từng bệnh nhân.

Phạm vi của các bài tập chuyển động
Một nhà trị liệu vật lý, bác sĩ trị liệu, bác sĩ nắn khớp xương hoặc bác sĩ sức khỏe có trình độ khác có thể phát triển một chương trình tùy chỉnh kéo dài và phạm vi các bài tập chuyển động để giúp kéo căng cơ và giảm co thắt.

Massage sâu Massage
sâu (giải phóng bằng tay) bởi một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia có trình độ khác được cho là tăng cường chữa bệnh bằng cách tăng lưu lượng máu đến khu vực và giảm co thắt cơ bắp.

Xem  liệu pháp xoa bóp cho đau lưng dưới

Ngoài việc kéo dài và vật lý trị liệu, hầu hết các phương pháp điều trị cho hội chứng piriformis sẽ bao gồm các liệu pháp bổ sung, được thảo luận trên trang tiếp theo.

Trang tiếp theo:  Điều trị hội chứng Piriformis

Tin cùng chuyên mục

Video hướng dẫn tập luyện cùng bóng chữa đau lưng, đau cổ vai gáy Video hướng dẫn tập luyện chữa đau cơ mông hình lê hội chứng Piriformis Bài tập và trị liệu cho hội chứng đau Cơ mông hình lê - Piriformis Top 5 động tác tự tập dễ dàng chữa đau lưng Hướng dẫn ấn huyệt giảm cân cho phụ nữ Top 6 động tác tự tập chữa đau mỏi vai gáy Top bí quyết đơn giản sử dụng hoa lá chăm sóc sức khỏe tại nhà Công dụng tuyệt vời của đá Sauna Phương pháp massage chân tại nhà mỗi ngày CÁCH LÀM GIẢM ĐAU CỘT SỐNG LƯNG KHI MANG THAI