Bệnh loãng xương ở nam giới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bệnh loãng xương ở nam giới

Mặc dù loãng xương thường được nghĩ đến và thảo luận như một căn bệnh tấn công phụ nữ sau mãn kinh , tỷ lệ mắc bệnh loãng xương ở nam giới cũng rất đáng kể.

Quỹ loãng xương quốc gia ước tính rằng:

  • Gần 2 triệu nam giới ở Mỹ bị loãng xương
  • 12 triệu người khác có nguy cơ phát triển bệnh nếu các biện pháp can thiệp y tế và lối sống không được thông qua. 

Hơn nữa, một nghiên cứu được thực hiện trên 4.000 đàn ông và phụ nữ Úc đã kết luận rằng sau khi bị gãy xương liên quan đến loãng xương ban đầu, nguy cơ gãy xương sau đó trong vòng mười năm đầu tiên là tương tự ở nam và nữ.

Đàn ông có nguy cơ cao bị gãy xương

Vì vậy, trong khi tỷ lệ phụ nữ ban đầu dễ mắc bệnh loãng xương cao gấp đôi, sau khi bị loãng xương và dẫn đến gãy xương, tác động lâu dài đối với nam giới là tương đương, với 40% phụ nữ sống sót và 60% nam giới sống sót gãy xương .

Những con số này có thể tấn công nhiều người vừa đáng ngạc nhiên vừa đáng báo động. Cùng nhau, họ nhấn mạnh sự cần thiết của đàn ông để được giáo dục nhiều hơn về bệnh loãng xương nói chung - các yếu tố nguy cơ và phương pháp điều trị - cũng như áp dụng các thay đổi có thể ngăn ngừa hoặc giảm thiểu nguy cơ gãy xương.

Nguy cơ cao nhất của gãy xương tiếp theo là ở những người bị gãy xương hông hoặc cột sống (ví dụ so với gãy cổ tay) khi bị gãy xương ban đầu.

Các nhà nghiên cứu chính phủ đã phát hiện ra rằng sau 50 tuổi:

  • Gần 6% nam giới sẽ bị gãy xương hông
  • Gần 5% nam giới sẽ bị gãy xương cột sống (đốt sống) do loãng xương.

Do tỷ lệ gãy xương và nguy cơ gãy xương tiếp theo đối với nam giới, chứng loãng xương ở nam giới là một vấn đề y tế nghiêm trọng. Bài viết này xem xét cả hai lựa chọn chăm sóc phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương ở nam giới.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?