Điều trị gãy xương nén – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị gãy xương nén

Điều trị gãy xương cột sống do loãng xương thường là hai hướng, bao gồm cả điều trị gãy xương và điều trị loãng xương cơ bản dẫn đến gãy xương.

  1. Điều trị gãy xương Điều trị gãy xương đốt sống thường sẽ bao gồm chăm sóc không phẫu thuật, chẳng hạn như nghỉ ngơi, dùng thuốc giảm đau, sử dụng nhiệt hoặc nước đá để giảm đau cục bộ và chậm trở lại vận động. Phẫu thuật cũng có thể được khuyến khích. Hai loại phẫu thuật phổ biến nhất cho loại gãy xương này là đốt sống và phẫu thuật tạo hình. Cả hai loại phẫu thuật đều có thể giúp vết thương mau lành.

    Đốt sống . Điều trị xâm lấn tối thiểu này được thiết kế để giúp giảm hoặc loại bỏ cơn đau do đốt sống bị gãy và ổn định xương. Xi măng có độ nhớt thấp được tiêm trực tiếp vào thân đốt sống bị sụp đổ dưới áp lực cao, với mục tiêu ổn định gãy xương và giảm đau lưng liên quan.

    Phẫu thuật tạo hình . Tương tự như đốt sống, kyphoplasty là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu được thiết kế để giảm hoặc giảm đau do gãy xương cột sống, để ổn định xương và khôi phục một số hoặc tất cả chiều cao cơ thể bị mất do gãy xương.
    1. Giúp ngăn ngừa gãy xương trong tương lai bằng cách điều trị loãng xương
      Sau khi duy trì một gãy xương đốt sống, bệnh nhân có nguy cơ bị gãy xương nhiều hơn, vì vậy điều trị loãng xương cơ bản của bệnh nhân là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị.

      Điều trị loãng xương thường sẽ bao gồm một hoặc kết hợp các yếu tố sau: bổ sung canxi, tăng vitamin D, tập thể dục giảm cân và liệu pháp thay thế hormone cho phụ nữ.

      Do các nguy cơ về sức khỏe và dị dạng đáng kể liên quan đến gãy xương đốt sống , nên bệnh nhân nghi ngờ đau lưng có thể là do gãy xương để có chẩn đoán chính xác và theo đuổi kế hoạch điều trị toàn diện.

    Tin cùng chuyên mục

    Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?