Loãng xương: Nguyên nhân chính của đốt sống bị sập – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Loãng xương: Nguyên nhân chính của đốt sống bị sập

Lựa chọn điều trị cho gãy xương cột sống phụ thuộc trước tiên vào việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân của gãy xương.

Loãng xương

Loãng xương là nguyên nhân phổ biến nhất của gãy xương nén đốt sống, đặc biệt là ở phụ nữ trên 50 tuổi. Nó cũng phổ biến hơn so với hầu hết mọi người nghĩ ở những người 40-50 tuổi và nó khá phổ biến ở nam giới trên 50 tuổi.

Loãng xương làm cho xương mỏng và trở nên giòn và yếu hơn. Xương mỏng có thể sụp đổ trong khi hoạt động bình thường, dẫn đến gãy xương cột sống. Những gãy xương nén này có thể gây ra rất nhiều đau đớn và có thể thay đổi vĩnh viễn hình dạng và sức mạnh của cột sống.


Gãy xương cột sống do loãng xương thường xảy ra trong khi làm điều gì đó gây ra chấn thương tương đối nhỏ cho cột sống, chẳng hạn như mở một cửa sổ, ngã không đáng kể hoặc xoắn trong khi nâng.

Các trường hợp loãng xương tiên tiến thậm chí có thể dẫn đến gãy xương đốt sống với các hoạt động thường ngày thường không gây ra chấn thương nào, chẳng hạn như hắt hơi, ho hoặc lật người trên giường.

Chấn thương

Chấn thương đốt sống cũng có thể dẫn đến gãy xương nhẹ hoặc nghiêm trọng. Chấn thương như vậy có thể đến từ một cú ngã, một cú nhảy mạnh mẽ, một tai nạn xe hơi hoặc bất kỳ sự kiện nào làm căng xương ở cột sống qua điểm gãy của nó.

Ung thư / khối u

Một số loại ung thư cũng có thể gây ra sự suy yếu của các đốt sống trong cột sống đến mức chúng có thể bị gãy. Không có gì lạ khi ung thư di căn bắt đầu ở một bộ phận khác của cơ thể để lan đến xương ở cột sống.

Một gãy xương cột sống xuất hiện ít hoặc không có lý do có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy một bệnh ung thư không được nhận biết đã lan đến cột sống. Ung thư hoặc đa u tủy nên được xem xét ở những bệnh nhân cũng bị tăng calci máu, nếu không thiếu máu không rõ nguyên nhân, giảm cân hoặc protein niệu.

Bước đầu tiên để có được phương pháp điều trị tốt nhất là có được chẩn đoán chính xác về gãy xương nén và nguyên nhân cơ bản của gãy xương.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?